X

เปิดสเป็ค Tesla Model S และ Model S Plaid

Last updated: 23 Aug 2023  |  424 Views  | 

เปิดสเป็ค Tesla Model S  และ Model S Plaid

เว็บไซต์ Tesla ประเทศไทย เผยภาพและสเป็คของ Tesla Model S และ Model S Plaid รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมกันทีเดียว 2 รุ่น โดยรุ่น Model S เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถวิ่งได้ไกล 652 กิโลเมตร อัตราเร่ง 0-100 km/h ที่ 3.2 วินาที มีระบบส่งกำลังไฟฟ้าที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีระบบส่งกำลังและแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่ารุ่นเดิม

รุ่น Model S Plaid เป็นรถไฟฟ้าที่ให้พละกำลังการขับขี่ในระดับไฮเปอร์คาร์ด้วยขุมกำลังสูงถึง 1,020 แรงม้า มีอัตราเร่ง 0-100 km/h เพียง 2.1 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 322 กิโลเมตร/ชั่วโมง ด้วยกำลังจาก carbon-sleeved rotors 3 ตัว นับว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้ามีอัตราเร่งที่เร็วที่สุดในบรรดารถที่ใช้แบตเตอรี่ โดยได้รับการปรับปรุงและปรับแต่งจากรุ่น Model S ให้สามารถวิ่งแบบ back-to-back โดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง



ดีไซน์ภายนอก

ได้รับการออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพด้วยค่าสัมประสิทธิ์เสียดทานเพียง 0.208 Cd ซึ่งต่ำที่สุดในโลก Model S ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความเร็ว ความทนทาน และระยะทาง ตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และแชสซีส์ที่กว้างขึ้นให้ประสิทธิภาพการตอบสนองที่ดีขึ้น เข้าโค้งได้เร็วและมั่นใจมากขึ้น ล้อและยางสมรรถนะสูงช่วยให้รถเข้าที่และช่วยส่งกำลังสูงสุดลงสู่พื้นถนน การออกแบบให้ความใส่ใจในรายละเอียดบนพื้นผิวภายนอกทั้งหมดทำให้ Model S เป็นรถยนต์ที่ผลิตโดยคำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์มากที่สุดในโลก





ดีไซน์ภายใน

พวงมาลัยเป็นแนวทางใหม่ที่เป็นตัวหนาช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับ Model S ได้อย่างแท้จริง ให้ความรู้สึกในการบังคับเลี้ยวที่ดีขึ้นและมุมมองที่ไม่กีดขวางของแผงหน้าปัดและถนนข้างหน้า เมื่อแตะเบรกแล้ว Model S จะเลือกทิศทางที่ถูกต้องโดยอัตโนมัติเพื่อเริ่มการเดินทางของคุณ



ประสบการณ์การชมภาพยนตร์

หน้าจอสัมผัสขนาด 17 นิ้วที่เอียงซ้าย-ขวาได้ให้ความละเอียด 2200 x 1300 ให้สีสันที่แท้จริง และให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นเกม ดูภาพยนตร์ และอื่นๆ ระบบเสียง 22 ลำโพง 960 วัตต์พร้อมระบบลดเสียงรบกวนบนถนนแบบแอ็คทีฟให้การฟังที่ดื่มด่ำและคุณภาพเสียงระดับสตูดิโอ

การเล่นเกมระดับคอนโซล

พลังการประมวลผลสูงสุด 10 teraflops of processing power unlock ในรถยนต์เทียบเท่ากับคอนโซลใหม่ล่าสุดในปัจจุบัน เล่นจากที่นั่งใดก็ได้ด้วยคอนโทรลเลอร์ไร้สายและชุดหูฟังที่เข้ากันได้ เชื่อมต่อทันทีด้วย Bluetooth



สภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบ

ช่องระบายอากาศถูกซ่อนไว้ทั่วห้องโดยสาร ในขณะที่ระบบควบคุมอุณหภูมิแยกเป็นสามโซน เบาะนั่งระบายอากาศ และแผ่นกรอง HEPA มอบสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบ

เบาะนั่งแถวที่สองได้รับการออกแบบใหม่ให้เป็นที่นั่งสำหรับผู้ใหญ่ 3 คน พร้อมพื้นที่วางขาพิเศษ พื้นที่ศีรษะ และที่วางแขนแบบพับเก็บได้พร้อมที่เก็บของในตัว และการชาร์จแบบไร้สาย

 

ห้องสัมภาระเก็บของได้อย่างจุใจด้วยที่เก็บสัมภาระด้านหน้าและด้านหลัง เบาะนั่งเป็นแบบพับได้ สามารถพับเบาะแล้วใส่จักรยานทั้งคันได้โดยไม่ต้องถอดล้อ หรือบรรจุสัมภาระต่างๆได้เต็มที่



ความปลอดภัย

Model S ถูกสร้างขึ้นใหม่ทั้งหมดในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าด้วยโครงสร้างที่มีความแข็งแรงสูงสามารถป้องกันแรงกระแทกสูง อีกทั้งชุดแบตเตอรี่ที่ติดตั้งบนพื้นทำให้ความเสี่ยงในการพลิกคว่ำต่ำ มีฟีเจอร์ความปลอดภัยแบบแอคทีฟล่าสุดของเทสลา เช่น ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

กล้องทั้งด้านหลัง ด้านข้าง และด้านหน้าที่มีมุมมอง 360° ให้ทัศนวิสัยสูงสุด ขณะที่ในส่วนของการประมวลผลนั้นมีความคมชัดในระยะสูงสุด 250 เมตร ส่วนของ Tesla Vision สามารถตรวจจับรถยนต์ที่อยู่ใกล้เคียง ช่วยป้องกันการชนที่อาจเกิดขึ้น และช่วยในการจอดรถ

ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติช่วยให้รถสามารถบังคับเลี้ยว เร่งความเร็ว และเบรกได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยในส่วนที่หนักที่สุดของการขับขี่ ด้วยการอัปเดตซอฟต์แวร์แบบ over-the-air ปรับปรุงล่าสุดที่พร้อมใช้งานทันที



คุณสมบัติ

Model S มีความสามารถในการขับขี่ด้วยตนเองเต็มรูปแบบ เช่น

-ระบบนำทางบน Autopilot คำแนะนำที่ใช้งานจากทางลาดไปยังทางลาด

-ระบบเปลี่ยนเลนอัตโนมัติ เปลี่ยนเลนอัตโนมัติขณะขับขี่บนทางหลวง

-ระบบเรียกรับรถอัตโนมัติ

-ระบบที่จอดรถ ที่จอดรถขนานและตั้งฉากด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว

ที่โดดเด่นที่สุดก็การเข้าถึงเครือข่ายการชาร์จเร็วที่ใหญ่ที่สุดและทรงพลังที่สุดในโลก คุณจะใช้เวลาน้อยลงในการเสียบปลั๊กและมีเวลามากขึ้นบนท้องถนน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้