X

ต้องเบอร์ 1 เท่านั้น! วิริยะฯประกาศยึดแชมป์ตลาดรับประกันภัยยานยนต์ไฟฟ้าปี 66

Last updated: 8 Apr 2024  |  486 Views  | 

ต้องเบอร์ 1 เท่านั้น! วิริยะฯประกาศยึดแชมป์ตลาดรับประกันภัยยานยนต์ไฟฟ้าปี 66

วิริยะประกันภัยเผยผลการดำเนินงานของปี 2565 ในส่วนของการรับประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าว่า ได้ให้ความคุ้มครองรถ EV ไปแล้ว 5,286 คัน มูลค่าเบี้ยประกันรวม 50-60 ล้านบาท หรือ 50% ของตลาดประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ ในปี 2566 ตั้งเป้ารับประกันภัยรถ EV เพิ่มอีก 1,000-2,000 คัน ผ่านความร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์ทุกค่าย รวมถึงการขายผ่านงาน Motor Show เพื่อยึดแชมป์ประกันภัยรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง

“เรามีความมั่นใจมากที่จะรับประกันรถอีวี เพราะได้มีการศึกษาและทำงานร่วมกับผู้ผลิตรถมาอย่างต่อเนื่อง 4-5 ปีแล้ว โดยเข้าใจตั้งแต่กระบวนการตรวจสอบอุบัติเหตุ การยกหรือลากรถ และการซ่อมแซมรถ แต่ต้องยอมรับว่าประกันรถยนต์ไฟฟ้ายังสูงกว่ารถสันดาปประมาณ 10% ส่วนหนึ่งเพราะมีต้นทุนแบตเตอรี่ ซึ่งมูลค่าราว 70-80% ของราคารถ ขณะนี้ทางสมาคมประกันวินาศภัยไทยอยู่ระหว่างพูดคุยกับทางการเพื่อออกแบบประกัน EV ใหม่ ซึ่งข้อสรุปจะเป็นอย่างไร ลักษณะผลิตภัณฑ์จะออกมาเป็นแบบไหน ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า” ผู้บริหารของวิริยะฯกล่าว

สำหรับแผนธุรกิจปีนี้ วิริยะประกันภัยตั้งเป้ายอดขายที่ 43,000 ล้านบาท เติบโต 6% แบ่งเป็นเบี้ยประกันรถยนต์ 37,600 ล้านบาท เติบโต 5% จากปีก่อน และเบี้ยประกันนอนมอร์เตอร์ 5,700 ล้านบาท เติบโต 11% จากปีก่อน โดยช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ผลงานเบี้ยเป็นไปตามแผน มีอัตราเติบโตกว่า 5%

ในปีนี้วิริยะฯยังคงครองมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทยมากว่า 3 ทศวรรษ นับตั้งแต่ปี 2535 โดยปี 2565 ที่ผ่านมามีเบี้ยรับรวมกว่า 40,991 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.78% จากปี 2564 มีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีสินทรัพย์รวมกว่า 70,000 ล้านบาท มีอัตราส่วนเงินกองทุน (CAR) อยู่ที่ 154.97% สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน

กลยุทธ์การทำตลาดในปีนี้จะเป็นปีแห่งนวัตกรรมบริการ “ทุกความเสี่ยงภัย เราพร้อมเคียงข้างคุณ” โดยมีเป้าหมาย 3 ด้านหลักคือ

1.ด้านช่องทางการขาย มีเป้าหมายพัฒนาให้สำนักงานตัวแทนสามารถออกกรมธรรม์กระดาษและกรมธรรม์ดิจิทัลได้ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายกับทั้งตัวแทนและลูกค้า นอกจากนี้ ได้พัฒนาช่องทางการขายบนเว็บไซต์สำหรับขายประกันสุขภาพรายบุคคล

2.ด้านบริการสินไหมทดแทน ตั้งเป้าขยายผลระบบเคลมออนไลน์ “VClaim on VCall” ที่เริ่มทำมา 1-2 ปี ขยายบริการครอบคลุมให้ใช้ได้ทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังคงเพิ่มจุดรอตรวจสอบอุบัติเหตุมากขึ้นตามแต่ละสถานที่ที่มีการเกิดอุบัติเหตุสูง โดยใช้ข้อมูลเคลมที่มีอยู่เกือบ 1 ล้านเคลมต่อปีมาประเมิน เพื่อให้พนักงานเข้าไปบริการได้อย่างรวดเร็วที่สุด รวมถึงนำ AI มาใช้ประเมินและสรุปความเสียหายควบคู่ไปกับพนักงานสินไหมทดแทนที่มากประสบการณ์

3.ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ ปีนี้มีแผนออกสินค้าใหม่ เช่น ประกันสุขภาพ ประกันอะไหล่รถยนต์ ประกันรถยนต์ขับดีมีคืน ประกันรถอีวี เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันมีสินค้ากว่า 60 แบบ โดยขั้นตอนการพัฒนาสินค้าได้ใช้ข้อมูลที่มีอยู่มากกว่า 8 ล้านกรมธรรม์ เพื่อคำนวณหาเบี้ยประกันและความคุ้มครองที่เหมาะสมกับแต่ละกลุ่มลูกค้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้