X

เอ็นเนอร์ยี่มาสเตอร์ จับมือกับ ฟอร์เบส ส่งมอบสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้ สอศ.

Last updated: 4 Oct 2023  |  410 Views  | 

เอ็นเนอร์ยี่มาสเตอร์  จับมือกับ    ฟอร์เบส ส่งมอบสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้ สอศ.

กระแสการสร้างสถานีชาร์จยังแรงไม่ตก และเริ่มกระจายไปตามสถานที่ต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่หน่วยราชการ  ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้สร้างสถานีชาร์จขนาด 22 กิโลวัตต์ให้บุคลากรและประชาชนทั่วไปได้ใช้

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาครัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการผลักดันให้ประเทศไทยเปลี่ยนผ่านสู่สังคมยานยนต์สมัยใหม่ และกระตุ้นให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญ ความจำเป็น และประโยชน์จากการใช้ยานยนต์สมัยใหม่ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการลดมลพิษทางอากาศในระยะยาว โดยการเปลี่ยนไปใช้รถพลังงานไฟฟ้า นับเป็นแนวทางหนึ่งจะจะทำให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว



โดยเมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา บริษัท เอ็นเนอร์ยี่มาสเตอร์ จำกัด และบริษัท ฟอร์เบส จำกัด ได้ส่งมอบสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ขนาด ๒๒ KW พร้อมติดตั้ง เดินสายไฟ และปรับปรุงช่องจอด  ให้แก่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ซึ่งเป็นหนึ่งในการเตรียมความพร้อมรับการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมยานยนต์สมัยใหม่ ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจะนำไปใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของบริษัทฯ เพื่อส่งเสริมการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ Zero Emission และ Net Zero และเป็นต้นแบบของกระทรวงต่าง ๆ และหน่วยงานอื่น ๆ ในการให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนผ่านอุตสาหกรรมยานยนต์จากสันดาปเป็นไฟฟ้า และสนับสนุนการดำเนินการตามแผนงานโครงการความร่วมมือผลิตและพัฒนา กำลังคนอาชีวศึกษาด้าน อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าส่งเสริม สนับสนุน และรองรับให้ข้าราชการอาชีวศึกษาและบุคลากรด้านอาชีวศึกษาให้มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงบุคลากรอาชีวศึกษา และประชาชนให้ได้ใช้ประโยชน์สูงสุดต่อไป



 

(ในภาพ) ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานพิธีเปิดป้ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า โดยมีนายชวาลา ตั้งอยู่ภูวดล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ มาสเตอร์ จำกัด และบริษัท ฟอร์เบส จำกัด เป็นผู้ส่งมอบสถานีชาร์จ เพื่อใช้เป็นสวัสดิการให้บุคลากร ณ บริเวณหน้าอาคารสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เมื่อวันนี้ 5 เมษายน 2566

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้