X

PEA สนับสนุนการแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง

Last updated: 18 Aug 2023  |  435 Views  | 

PEA สนับสนุนการแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) สนับสนุนการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงเพื่อธุรกิจแห่งอนาคต ครั้ง 2 (2nd EVAT x EGAT Electric Motorcycle Conversion Contest for Business Opportunity) ระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยการแข่งขันครั้งนี้มีผู้ร่วมแข่งขันรวมทั้งสิ้น 73 ทีม

PEA เป็นหน่วยงานให้บริการพลังงานไฟฟ้าที่ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมมาใช้เพื่อยกระดับการให้บริการ ส่งเสริม สนับสนุนนวัตกรรม ขับเคลื่อนการใช้พลังงานสะอาดเพื่อความยั่งยืน และสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม ดังนั้นการสนับสนุนโครงการฯ ครั้งนี้จึงสอดคล้องกับนโยบายของ PEA ในการสร้างการรับรู้ภาคประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษากับบทบาทของยานยนต์ไฟฟ้าที่มีผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจและอุตสาหกรรม เพื่อสร้างองค์ความรู้ วางรากฐานและแนวทางการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าให้เกิดขึ้นในประเทศโดยคนไทยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมถึงเพื่อสร้างโมเดลทางธุรกิจและอาชีพใหม่ด้านการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงในประเทศไทย

 

ที่มา : กองสื่อสารฯ PEA

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้