X

PLANET ผนึก SEV ส่ง SOKON รุกตลาดรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดเล็ก

Last updated: 18 Aug 2023  |  1747 Views  | 

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน)

PLANET ร่วมกับ SEV ส่งรถยนต์ไฟฟ้า 100% "SOKON" รุกตลาดรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดเล็กในรูปแบบขายและให้เช่า และจับมือกับ Beep technologies เดินหน้าลุยธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าว่าได้ร่วมมือกับ Singapore Electric Vehicles Pte(SEV) ผู้ประกอบการรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ในสิงคโปร์ นํารถยนต์ไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ Sokon มาทําการตลาดในประเทศไทยในรูปแบบของการขายและให้เช่า โดย Planet EV จะทําหน้าที่เป็นตัวแทนจําหน่าย เบื้องต้นจะทำตลาดในกลุ่มลูกค้าภาครัฐและเอกชน โดบนําร่องในกลุ่มผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกลุ่มโลจิสติกส์ ที่ต้องการใช้รถไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ขนาดเล็กสำหรับบรรทุกและขนส่ง ซึ่งจากการเจรจาที่ผ่านมา ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี

สำหรับรถยนต์ที่พร้อมจำหน่ายและให้เช่าในขณะนี้ คือ SOKON รุ่น EC31 เป็นรถไฟฟ้าประเภทรถบรรทุกสินค้าขนาดเล็ก ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีประสิทธิภาพสูง บำรุงรักษาง่าย ประหยัดพลังงาน ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 38.7 kWh ให้กําลัง 60 กิโลวัตต์และแรงบิด 200 นิวตันเมตร สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 300 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง รับน้ำหนักได้ 1,200 กก.

ส่วนอีกรุ่นคือ EC35 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าประเภทมินิแวนบรรทุกสินค้า มีจุดเด่นคือบำรุงรักษาง่าย ประหยัดพลังงาน ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 40.5 kWh ให้กําลัง 60 กิโลวัตต์และแรงบิด 200 นิวตันเมตร สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 300 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง รับน้ำหนักได้ 1,000 กก.

รถทั้งสองรุ่น สามารถถอดสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ให้กับรถโดยไม่ต้องเสียเวลาในการต้องรอการชาร์จเป็นเวลานานได้ เพื่อเพิ่มระยะทางการขับขี่และทำให้การใช้งานสะดวกขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมแผนขยายสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่เพื่อรองรับให้เพียงพอ โดยรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 990,000 บาท

นอกจากนี้ Planet ยังได้ลงนามความร่วมมือกับบริษัท Beep technologies (Voltality) ผู้ให้บริการโซลูชั่น plug-and-play ชั้นนำจากประเทศสิงคโปร์ ในการติดตั้งอุปกรณ์ POS สำหรับเชื่อม EV charger ทุกชนิด เข้าในระบบการชำระเงินเดียวกัน(Single payment platform) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันขยายธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เพื่อให้การดำเนินธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าเป็นไปอย่างครบวงจร

Beep technologies (Voltality) จะเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ POS ที่สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องชาร์จ แพลตฟอร์มโซลูชันซอฟต์แวร์การจัดการพลังงานอัจฉริยะในประเทศไทยรวมถึงการสนับสนุนการดําเนินงานและแคมเปญส่งเสริมการขาย ขณะที่ Planet EV จะประสานดำเนินการเรื่องโครงข่ายไฟฟ้า รวมถึงจัดหาสถานที่ในการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าว เพื่อยกระดับการให้บริการสถานีสำหรับชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

สำหรับประชาชนหรือองค์กรใดสนใจทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้า “SOKON” หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) ซอยรามอินทรา 34 ท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร หรือติดสอบถามที่เบอร์ 02 792 2400 หรือที่ อีเมล planetev@planetcomm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้