X

เทสลา เปิดสถานี Supercharger ใหญ่สุดในเซ้าท์อีสต์เอเชียที่พัทยาและสมุทรปราการ

Last updated: 4 Oct 2023  |  2118 Views  | 

เทสลาเปิดสถานี Supercharger

เทสลา ประเทศไทย จับมือเครือเซ็นทรัล เปิดตัวสถานี Supercharger แห่งใหม่เพิ่มอีก 2 จุด ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช จำนวน 12 หัวชาร์จ กับที่เซ็นทรัลวิลเลจ สมุทรปราการ จำนวน 8 หัวชาร์จ ชูจุดขายซูเปอร์ชาร์จกำลังไฟ 250 kWH  ใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที วิ่งต่อได้ 308 กม.

สถานี Supercharger ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช เป็นสถานีซูเปอร์ชาร์จแห่งแรกนอกกรุงเทพฯ มีขนาดใหญ่และมีจำนวนหัวชาร์จมากที่สุดใน SouthEast Asia ด้วยหัวชาร์จ 12 หัวชาร์จ ให้บริการด้วย Tesla Supercharger V3 รุ่นใหม่ กำลังไฟสูงสุด 250 kW ชาร์จด่วนได้ภายในเวลาเพียง 15 นาที ก็วิ่งต่อได้ระยะทางสูงสุด 308 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมี Destination Chargers อีก 2 หัวชาร์จสำหรับสายชิล ทั้งหมดเปิดให้บริการที่ลานจอดรถยนต์ ชั้น 6


สถานี Supercharger ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช

สถานีชาร์จเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช จะเปิดให้บริการสำหรับผู้ที่ใช้รถ Tesla เท่านั้น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่มีเงื่อนไข คือ

- ต้องเป็นรถยนต์ยี่ห้อ Tesla เท่านั้น

- สามารถเข้าจอดชาร์จได้เลย โดยใช้อุปกรณ์เสียบเข้ากับตัวรถ

- กรณีชาร์จเต็ม จะมีแอพเตือนไปที่โทรศัพท์ของลูกค้าให้มานำรถออกภายใน 15 นาที

- กรณีไม่นำรถออกภายในเวลาที่กำหนด จะคิดค่าบริการอยู่ที่นาทีละ 24 บาท

ก่อนหน้านี้ Tesla เปิดตัวสถานี Supercharger แห่งแรกในกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ ณ บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 โดย Tesla มีเป้าหมายที่จะเปิดสถานี Supercharger ให้ได้อย่างน้อย 13 แห่งในประเทศไทยภายในปี 2566 และจะขยายเครือข่ายทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยตั้งเป้าขยายสถานีแห่งแรกนอกกรุงเทพฯภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนที่วางไว้

Tesla เป็นเจ้าของและผู้บริหารจัดการเครือข่ายการชาร์จเร็วระดับโลกที่ใหญ่ที่สุด โดยมีจุดให้บริการ Supercharger กว่า 45,000 แห่งทั่วโลก โดยสถานี Supercharger จะตั้งอยู่บนเส้นทางหลัก ใกล้สถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ

Supercharger สามารถเพิ่มระยะการเดินทางได้ถึง 308 กิโลเมตรภายในเวลาเพียง 15 นาที เนื่องจากไม่จำเป็นต้องชาร์จให้เกิน 80 เปอร์เซ็นต์ การแวะชาร์จแต่ละครั้งจึงสะดวกสบายและใช้เวลาไม่นาน อีกทั้งยังมีเครือข่ายการชาร์จความเร็วสูง รวมทั้งฟังก์ชั่นปรับอุณหภูมิล่วงหน้าให้กับแบตเตอรี่โดยอัตโนมัติ

Tesla Supercharger @6th Floor Central pattaya

Tesla Supercharger the first place in the provinces in the east,located at Central Pattaya. The new supercharger, which features 12 superchargers , 2 Destination Chargers and offers DC charging up to 250 kW and free charging service.

ที่มา : เทสลา ประเทศไทย

ภาพ : เพจ Central pattaya

สถานี Supercharger ที่เซ็นทรัลวิลเลจ สมุทรปราการ

แผนที่สถานี Supercharger ทั่วโลกของเทสลา

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้