X

BOI ไปจีนกระชับแผนลงทุน EV ในไทยกับ Changan ที่ทุ่มทุนเฉียดหมื่นล้านในไทย

Last updated: 15 Aug 2023  |  592 Views  | 

บีโอไอโรดโชว์ประเทศจีน

BOI บุกเซี่ยงไฮ้ กระชับแผนลงทุน EV ในไทยกับ Changan Automobile โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงความคืบหน้าของแผนการลงทุนในประเทศไทย หลังฉางอันทุ่มกว่า 9,800 ล้านบาทตั้งโรงผลิต EV พวงมาลัยขวาป้อนตลาดในกลุ่มอาเซียน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อังกฤษ และแอฟริกาใต้

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ นางดลพร อัชววรกุล ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ นครเซี่ยงไฮ้ ได้เข้าพบ Mr. Zhu Huarong , Chairman และคณะผู้บริหารระดับสูงของบริษัท Changan Automobile อาทิ Mr. Peng Tao, Executive Vice President ; Mr. Jiang Aiqun, Assistant to President, General Manager of Strategic Planning Department ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาของบริษัท (R&D Center of Chongqing Changan Automobile Co., Ltd) มหานครฉงชิ่ง โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงความคืบหน้าของแผนการลงทุนของบริษัทในประเทศไทย นโยบายส่งเสริมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของไทย ทั้งมาตรการ EV3 และมาตรการสนับสนุน EV ในอนาคต

ในโอกาสนี้ เลขาธิการบีโอไอและคณะได้เยี่ยมชมศูนย์วิจัยและพัฒนาของฉางอัน และได้ทดลองขับรถ (Test Drive) EV ที่บริษัทมีแผนจะนำมาจำหน่ายในประเทศไทย โดยบริษัท Changan Automobile ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าและระบบขับขี่อัจฉริยะ และเป็น 1 ใน 4 ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของจีน ได้ประกาศลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิต EV ในประเทศไทย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ด้วยเงินลงทุน 9,800 ล้านบาท เพื่อให้ไทยเป็นฐานการผลิต EV พวงมาลัยขวาจำหน่ายตลาดในประเทศและส่งออกไปยังกลุ่มอาเซียน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อังกฤษ และแอฟริกาใต้ ซึ่งจะเป็นการลงทุนครั้งใหญ่เป็นแห่งแรกนอกประเทศจีน

การเข้าพบเพื่อหารือกับคณะผู้บริหารของบริษัท Changan Automobile ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางไปชักจูงการลงทุน ณ มหานครฉงชิ่ง และนครเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน ของบีโอไอ ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม 2566



ที่มา : บีโอไอ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้