X

FORD MUSTANG MACH-E AWD รถ SUV ไฟฟ้า 100% มอเตอร์แฝด 335 แรงม้า วิ่งไกล 600 กม.!

Last updated: 14 Aug 2023  |  1412 Views  | 

FORD MUSTANG MACH-E AWD รถ SUV ไฟฟ้า 100%

Ford Mustang Mach-E เป็นรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของ Ford มี 3 รุ่นย่อย แต่ฮอตสุดคือตัวท๊อป รุ่น Extended Range ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ AWD ที่ใช้แบตเตอรี่ความจุ 88 kWh ประสานแรงแข็งขันกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ติดตั้งที่เพลาหน้า 1 ตัว และเพลาหลังอีกตัว ทำให้ปั๊มม้าออกมาได้มากถึง 335 ตัว สามารถวิ่งได้ไกล 379 ไมล์ หรือประมาณ 609.9 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ราคาในไทย 4.7-5.7 ล้านบาท

แบตเตอรี่ความจุ 88 kWh บวกกับมอเตอร์คู่แบบ DUAL MOTOR PERMANENT บวกกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ ALL-WHEEL DRIVE (AWD) คือตัวสร้างความแตกต่างให้กับรถรุ่นนี้ มันช่วยเพิ่มทั้งประสิทธิภาพการขับขี่และสมรรถนะของรถ ให้กำลังสูงสุด 258 kW/351 Ps แรงบิดสูงสุด 580 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม.ต่อชั่วโมงได้ภายใน 5.1 วินาที และด้วยความที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% การเร่งความเร็วจึงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ราบรื่น และเงียบ และการเบรกหรือชะลอความเร็วจะมีฟังก์ชั่นชาร์จพลังงานกลับสู่แบตเตอรี่ ช่วยเพิ่มระยะทางการขับขี่ได้ไกลขึ้น

ส่วนความเร็วของ Mustang Mach-E ตอนนี้จำกัดไว้ที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Ford Mustang Mach-E เป็นรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายฟอร์ด ดีไซน์แทบจะถอดแบบมาจากรถสปอร์ตรุ่นพี่อย่าง Ford Mustang ไม่ว่าจะเป็นลายเส้นของไฟหน้า หรือไฟท้าย LED 3 ขีดที่ด้านหลังซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของมัสแตง ใส่ล้ออัลลอย 19 นิ้ว คาลิปเปอร์เบรกสีแดง

แต่ว่าจะเข้ารถยังไงล่ะหว่า...

อ้าว...มันง่ายแค่กดปุ่มเท่านั้น...555

Ford Mustang Mach-E เพิ่มความคล่องตัวเวลาเปิดรถด้วยระบบ E-LATCH ที่จะจดจำพวงกุญแจได้และกะพริบปุ่มบนเสาประตูเมื่อเข้าใกล้ตัวรถ จะเข้ารถก็แค่กดปุ่มเล็กๆข้างรถที่ซ่อนอยู่ตรงเสากลาง

ภายในห้องโดยสารของรถ SUV ไฟฟ้าคันนี้นั่งกันได้ 5 ที่นั่ง แผงหน้าปัดแบบดิจิทัลขนาด 10.2 นิ้วอยู่ด้านหน้าคนขับ รองรับสมาร์ทโฟน Apple CarPlay และ Android Auto ใส่หน้าจอ Infotainment ขนาด 15.5 นิ้วแบบแนวตั้งมาให้ พร้อมระบบ Sync เวอร์ชั่นล่าสุดของฟอร์ด สามารถอัพเดทซอฟท์แวร์ผ่านทางสัญญาณอินเตอร์เน็ต Over-The-Air (OTA)

หลังคากระจกคงที่แบบพาโนรามาเป็นออปชั่นเสริม ช่วยเติมแสงธรรมชาติเข้ามาภายในห้องโดยสาร และเพิ่มความรู้สึกกว้างขวางภายในรถ

ด้านความบันเทิงฟอร์ดใส่ B&O Sound System 10 ลำโพงมาให้ การผสานซาวด์บาร์เข้ากับแดชบอร์ดได้รับรางวัลการออกแบบตกแต่งภายในกันเลยทีเดียว มันได้รับแรงบันดาลใจจากลำโพงในบ้านของ Bang&Olufsen ด้วยน้ำหนักและพื้นที่ที่น้อยกว่า ซับวูฟเฟอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถให้เสียงเบสที่หนักแน่น

พื้นที่เก็บสัมภาระของรถที่ด้านหลังกว้างขวางระดับหนึ่ง สามารถปรับเปลี่ยนสำหรับการเดินทางหลากหลายประเภท

ส่วนประตูท้ายมาแบบแฮนด์ฟรีตามสมัยนิยม หากมือไม่ว่าง แค่ยื่นเท้าไว้ใต้กึ่งกลางกันชนหลัง เมื่อระบบตรวจจับได้ว่ากุญแจอยู่ในระยะ ประตูท้ายแบบแฮนด์ฟรีจะเปิดขึ้นโดยที่ไม่ต้องสัมผัสตัวรถเลย หรือจะเปิด/ปิดจากภายในรถก็ได้เหมือนกัน

นอกจากนี้ Ford Mustang Mach-E ยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มเติมถึง 81 ลิตรที่กระโปรงหน้ารถ จะใช้เก็บสัมภาระหรือใส่สายชาร์จแบบพกพาไปด้วยก็ได้

Ford Mustang Mach-E สามารถชาร์จได้ในอัตราสูงสุด 150kW สามารถชาร์จไฟจาก 10-80% ในเวลาเพียง 38 นาที ระบบชาร์จพลังงานสูงแบบ DC หรือจะชาร์จเพื่อวิ่งต่อได้อีก 120 กม.ก็ใช้เวลาเพียง 10 นาทีที่สถานีชาร์จพลังงานแรงสูง

โหมดการขับขี่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของทั้ง Active, Whisper และ Untamed ซึ่งเป็นโหมดขับเคลื่อนสามโหมดที่จะเปลี่ยนเสียงเครื่องยนต์ แสงโดยรอบ และแม้แต่การตอบสนองของ SUV ไฟฟ้าเพื่อให้เข้ากับอารมณ์การขับขี่

Ford Mustang Mach-E มีเทคโนโลยี One Pedal Drive ที่ล้ำสมัย หากเบาคันเร่งลง รถยนต์จะค่อยๆ ลดความเร็วลงโดยอัตโนมัติ พลังงานที่สูญเสียไปในระหว่างการลดความเร็วจะถูกกู้คืนและนำไปใช้เพื่อเพิ่มระยะของแบตเตอรี่ แต่ถ้าต้องการเบรกรถให้เร็วขึ้นควรใช้แป้นเบรกเพื่อหยุดรถ

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ (ADAPTIVE CRUISE CONTROL) พร้อม Stop and Go จะช่วยให้รักษาระยะห่างจากรถคันข้างหน้าตามที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

นอกจากนั้นก็ใส่เทคโนโนโลยีที่รถไฟฟ้าสมัยนี้ต้องมีมาให้ครบ

ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเหลือก่อนการชน

ระบบช่วยเหลือการจอดรถ

ระบบข้อมูลจุดบอดและการแจ้งเตือนการข้ามทางจราจร

ระบบพวงมาลัยแบบหลบหลีกช่วยป้องกันการชน

ไฟสูงอัตโนมัติ หากตรวจพบการจราจรที่เข้ามา จะลดลำแสงของไฟหน้าโดยอัตโนมัติ เมื่อถนนข้างหน้าปลอดโปร่ง ไฟสูงจะปรับขึ้นเป็นไฟเต็มโดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ การเชื่อมต่อ Ford Mustang Mach-E กับแอพ FordPass บนสมาร์ทโฟน จะช่วยให้สามารถใช้โทรศัพท์ค้นหารถ ล็อกหรือปลดล็อกจากระยะไกล ตรวจสอบแรงดันลมยาง และรับคำเตือนด้านสุขภาพของรถ และวางแผนจุดชาร์จไว้ตลอดทางได้หากต้องการ

FORD MUSTANG MACH-E AWD ของแอพฯ EVme

ถ้าติดใจ FORD MUSTANG MACH-E AWD อยากถอยมาขับแบบป้ายแดงก็ต้องติดต่อ ฟอร์ด มัสแตง ประเทศไทย ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 4,665,000-5,703,000 บาท แต่ถ้าแค่อยากลองขับดู 3 วัน 7 วัน ก็ต้องใช้บริการแอพฯ EVme ของค่าย ปตท. ค่าบริการแค่หลักหมื่น

เอาที่สบายใจ...

 

ที่มา : FORD MUSTANG ประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้