X

อีโวลท์-เจนตารี แท็คทีมติดตั้งสถานีชาร์จตึก Exchange Tower ประเดิม 3 หัวจ่าย

Last updated: 4 Oct 2023  |  665 Views  | 

อีโวลท์-เจนตารี แท็คทีมติดตั้งสถานีชาร์จที่ตึก Exchange Tower ประเดิม 3 หัวจ่าย

EVolt จับมือกับเจนตารี บริษัทในเครือ Gentari Green Mobility ประเทศมาเลเซีย ติดตั้งสถานีชาร์จที่ตึก Exchange Tower ประเดิม 3 หัวจ่าย ตั้งเป้าให้บริการโรมมิ่งข้ามแดนไทย-มาเลเซีย เผยติดตั้งเครื่องชาร์จรถไฟฟ้า AC และ DC ไปแล้วกว่า 200 สถานีใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ก่อนหน้านี้ นายพูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด (EVolt) ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU : Memorandum of Understanding) เป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ เพื่อขยายโครงสร้างด้านการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV ในไทย ร่วมกับบริษัท เจนตารี่ จำกัด ในเครือ Gentari Green Mobility ผู้นำด้านพลังงานสะอาดที่ประสบความสำเร็จจากการขยายสถานีชาร์จมากว่า 250 แห่งในประเทศมาเลเซียและอินเดีย

ล่าสุด ได้มีการดำเนินการตามข้อตกลง ด้วยการประเดิมติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกอย่างเป็นทางการ ที่ตึก Exchange Tower จำนวน 3 หัวจ่าย ซึ่งดำเนินการติดตั้งโดยทาง EVolt และในอนาคตเตรียมขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มในสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังที่ช่วยผลักดันการใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV ในเมืองไทย ด้วยการคัดสรรทำเลที่ตั้งที่ดีและมีศักยภาพ เพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่

การติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในครั้งนี้ นอกจากเป็นไปตามการลงนามใน MOU แล้ว การเลือกสถานที่ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EVolt ยังเป็นข้อสำคัญที่ตรงตามเป้าหมายหลัก โดยเฉพาะการเลือกสถานที่ทำงานอย่าง Exchange Tower ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ครบวงจร เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสถานีอโศก (BTS Asoke Station) ที่รายล้อมไปด้วยร้านค้าชั้นนำ ศูนย์อาหารขนาดใหญ่ โรงแรม และห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง อาทิ Terminal 21 (Asoke)  

คุณกัณฑ์เฉลิม เอียสกุล ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด  กล่าวว่า “อีโวลท์ เทคโนโลยี ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสดำเนินการติดตั้งเเละดูเเลระบบสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท เจนตารี ที่ได้ถูกติดตั้งขึ้นเเห่งเเรกในประเทศไทย 

เรามีผู้เชี่ยวชาญที่รับผิดชอบตั้งเเต่การติดตั้งเเละสำรวจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งอยู่ในส่วนของต้นน้ำไปจนถึงการดูเเลเเละให้บริการในส่วนของปลายน้ำ ซึ่งได้เเก่ การซ่อมบำรุงเครื่อง การพัฒนาระบบการใช้งาน การเก็บเงิน พร้อมการดูเเลเเละบริการลูกค้า ตอบคำถามข้อสงสัยให้กับผู้ใช้บริการตลอดระยะเวลาทำการอีกด้วย

ปัจจุบันอีโวลท์มีจุดให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 200 เเห่งทั่วประเทศ  ความเชี่ยวชาญของเราตรงจุดนี้ทำให้พันธมิตรทางธุรกิจของเราอย่างเจนตารีเล็งเห็นถึงศักยภาพ เเละเลือกให้เราดูเเล รวมถึงร่วมพัฒนาจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าร่วมกัน”

ในอนาคต EVolt มีนโยบายสำคัญ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางธุรกิจอีกมากมาย โดยเฉพาะข้อตกลงจาก GMOB ที่ได้มีการกำหนดขั้นตอนสำคัญ เพื่อส่งเสริมนโยบายการชาร์จ EV ด้วย 3 หัวข้อหลัก

(จากซ้ายไปขวา)คุณกัณฑ์เฉลิม เอียสกุล ประธานฝ่ายปฏิบัติการบริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด (Evolt)  นายซูชิล ปุโรหิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนตารี 

เเละชาฮ์ ยัง ราซาลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Green Mobility มาเลเซีย

1.การร่วมพัฒนาศูนย์รวม DC Chargers และการขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า AC Chargers

โดยเป็นการมุ่งเน้นการขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV ด้วยการคัดเลือกสถานที่ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ และมุ่งหมายไปยังสถานที่เชิงพาณิชย์เป็นหลัก เช่น ศูนย์การค้าใจกลางเมือง โรงแรม ออฟฟิศ ตลอดจนสถานที่ที่มีการจราจรชุกชุม

2.การมองหาโอกาสการโรมมิ่งข้ามแดนไทย-มาเลเซีย

เป็นการมองหาโอกาสทางธุรกิจที่มีมิติที่กว้างขวางขึ้น มีการเติบโตในหลากหลายแง่มุม ซึ่งการหาโอกาสการโรมมิ่งข้ามแดนไทย-มาเลเซีย (Seamless experience between Thailand and Malaysia) คือหนึ่งในจุดมุ่งหมายสำคัญที่ทาง EVolt จะสามารถก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยเพิ่มคุณค่าแก่พันธมิตรทางธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยที่ยังคงคำนึงถึงผลประโยชน์แบบ Win-Win

3.การสำรวจจุดชาร์จสำหรับผู้บริการ Fleet

เพื่อเป็นการสร้างสังคมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้บริการ Fleet ได้มีตัวเลือกที่มากขึ้น ทางอีโวลท์ยังคงยึดมั่นการเป็นผู้ให้บริการด้านสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EVolt ที่ครบวงจร ด้วยการบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการ ตั้งแต่การบริการเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า การออกแบบสถานีชาร์จ บริการการติดตั้ง และที่สำคัญคือ การพัฒนาแพลตฟอร์มการจัดการระบบหลังบ้าน และมีศูนย์บริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง

จากการผนึกกำลังของ “อีโวลท์-เจนตารี” ในครั้งนี้ คือการขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการขยายการลงทุนและบริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อสร้างเครือข่ายการเดินทางสีเขียว ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เป็นการรุกตลาดในเชิงพาณิชย์ที่จะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

เพื่อสร้างศักยภาพด้านสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV ที่ดียิ่งกว่า ด้วยบริการโรมมิ่งที่จะมอบประสบการณ์ในการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานทุกคน ซึ่งในปัจจุบันนี้ทาง EVolt ก็มีการติดตั้งเครื่องชาร์จรถไฟฟ้า AC และ DC ไปแล้วใน 77 จังหวัดทั่วไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้