X

ทริคง่าย ๆ ในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า by OR

Last updated: 8 Oct 2023  |  571 Views  | 

ทริคง่ายๆในการใช้รถ EV by OR

เพจเฟชบุ๊ค OR Official ก็มีทริคดี ๆ ในการใช้รถ EV ให้คุ้มค่า เซฟค่าใช้จ่ายในการชาร์จไฟ ค่าดูแลรักษา ใครที่ใช้ EV Car อยู่ ข้อแนะนำเหล่านี้มีประโยชน์น่าจะลองเอาไปใช้ดู

  • ควรชาร์จเเบตเตอรีให้อยู่ในระดับ 80% เพราะหลังจากนี้การชาร์จเพื่อให้แบตเตอรีเต็มจะใช้เวลานานขึ้น นอกจากนี้แบตเตอรีประเภทลิเธียมไอออนจะทำงานได้ดีเมื่อระดับแบตเตอรี่อยู่ระหว่าง 20-80% การทำแบบนี้นอกจากจะประหยัด ยังเป็นการถนอมแบตเตอรีให้ใช้งานได้นานขึ้น
  • รักษาความเร็วในการขับขี่ให้คงที่ ไม่เปลี่ยนความเร็ว เกียร์ และเหยียบเบรกกะทันหัน เพื่อช่วยรักษาเครื่องยนต์ และยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี ที่สำคัญช่วยลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับรถและเราได้
  • รักษาอุณหภูมิให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่ให้ร้อนเกินไป จะช่วยรักษาอายุแบตเตอรีให้สามารถใช้งานได้นาน ตามระยะเวลาที่ควรจะเป็น
  • ลองดูคูปอง ส่วนลดจากบัตรต่าง ๆ ที่มี เดี๋ยวนี้หลายบริษัทก็สนับสนุนการใช้ EV Car มากขึ้น เท่านี้ก็เซฟได้อีกทางแล้ว
    ที่สำคัญจัดการกับแบตเตอรีเก่าให้ถูกวิธี อาจจะส่งต่อให้กับองค์กรต่าง ๆ อย่างตอนนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมก็มีเทคโนโลยีในการชุบชีวิตแบตเตอรีเก่าทั้งการ Reuse และ Recycle แล้วนะ

    ลองนำไปปรับใช้กันดูนะครับ หรือถ้าใครมีทริคดี ๆ เพิ่มเติม ก็สามารถมาแบ่งปันกันได้นะครับ

    ขอบคุณข้อมูลจาก: https://bit.ly/3Dj162Q   
            https://bit.ly/3PTukNs




ที่มา : OR Official


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้