X

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้นแบบกับนวัตกรรมไฟเบอร์พลาสติกสุดเจ๋งของ “โตโยโบ”

Last updated: 12 Feb 2024  |  472 Views  | 

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้นแบบกับนวัตกรรมไฟเบอร์พลาสติกสุดเจ๋งของ “โตโยโบ”

การเคลื่อนย้ายฐานการผลิตเข้ามาลงทุนตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยของค่ายรถจีนหลายราย ได้ทำให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ต้องขยับตัวเตรียมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้าป้อนให้กับโรงงานประกอบรถยนต์กันอย่างคึกคัก ทั้งในส่วนของการผลิตและการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท โตโยโบ (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการจัดแสดง TOYOBO CONCEPT ELECTRIC MORTORCYCLE ในงาน automotive summit 2023 โดยเป็นการโชว์ชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้นแบบที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกที่มีความทนทานสูง มีความแข็งแรงเทียบเท่าอะลูมิเนียม แต่มีน้ำหนักเบากว่า ทำให้ประหยัดพลังงานในการขับขี่มากกว่าเดิม

เม็ดพลาสติกที่มีความทนทานสูงนี้ จะมีส่วนผสมของไนลอนและไฟเบอร์กลาสมากถึง 70% ทำให้มีความแข็งแรงเกือบเท่าอะลูมิเนียม จึงเหมาะสำหรับการนำมาผลิตเป็นชิ้นส่วนของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้บริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ซัพพลายให้บริษัทรถยนต์รายใหญ่อย่างโตโยต้า  ฮอนด้า และนิสสัน อยู่แล้ว ดังนั้นจึงมีการพัฒนาสู่การผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้หลายรายการตามคอนเส็บท์ที่นำเสนอในงานเป็นแนวคิดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า “โตโยโบ” TOYOBO CONCEPT ELECTRIC MORTORCYCLE  ดังนี้

 


Structure Parts

High Performance Polyamide Resin เรซิน โพลียะมายด์ประสิทธิภาพสูง


Air Bag Fabric ผ้าสำหรับผลิตถุงลมนิรภัย

Seat Cushion เบาะรองนั่ง 3-D spring structure cushion material วัสดุกันกระแทกโครงสร้างสปริง 3 มิติ

 

Cabin Air Filter ตู้กรองอากาศ

Electric charged non-woven ไยกรองที่มีไฟฟ้าสถิต Activated carbon มีส่วนผสมของผงคาร์บอน

 


Cover Foor Wireless Charging Systems ฝาครอบที่ชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย

High Impact Resistant Stamp-able Plastic Sheet แผ่นพลาสติกทนแรงกระแทกสูง

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้