X

Mahindra ‘Vision Thar.e’ รถออฟโรดไฟฟ้าต้นแบบ ขุมพลังมอเตอร์แฝด แบตฯ 60 kWh ชาร์จเต็มวิ่งไกล 450 กิโลเมตร

Last updated: 22 Oct 2023  |  778 Views  | 

Mahindra ‘Vision Thar.e’ รถออฟโรดไฟฟ้าต้นแบบ ขุมพลังมอเตอร์แฝด แบตฯ 60 kWh ชาร์จเต็มวิ่งไกล 450 กิโลเมตร

Mahindra บริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่ของอินเดีย เปิดตัว Vision Thar.e รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบแห่งอนาคตที่งานแสดงรถในเมืองเคปทาวน์ แอฟริกาใต้ เป็นส่วนหนึ่งของโรดแมปที่ทางค่ายมหินทราตั้งเป้าขยายการทำตลาดรถพลังไฟฟ้าสู่ยุโรปและสหราชอาณาจักร

SUV ไฟฟ้าต้นแบบ Thar.e สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Inglo ซึ่งรวมคำว่า India และ Global เข้าด้วยกัน แพลตฟอร์มดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือระหว่าง Volkswagen Group และ Mahindra โดยมีการใช้ส่วนประกอบหลายอย่างจากสถาปัตยกรรม MEB ของผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ที่จะสนับสนุนรถยนต์ "Born Electric" ที่จะทำการผลิตในอนาคต



แม้ดีไซน์ของ Thar.e จะทำให้นึกไปถึง Land Cruiser และ Land Rover Defender แต่ก็สามารถสร้างบุคลิกภาพของตัวเองขึ้นมาได้

การออกแบบภายในนั้น Mahindra ระบุว่า "ผสมผสานความเรียบง่ายเข้ากับการใช้งาน" แนวคิดนี้มีหน้าจอที่หมุนได้ตรงกลาง ที่จับและเลย์เอาต์ที่เน้นการใช้งานจริงทั้งเส้นทางในเมืองและในแบบออฟโรด



มหินทราเรียกระบบส่งกำลังว่าเป็น "เครื่องยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง" มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังที่โฟล์คสวาเกนจัดหาให้จะให้กำลังสูงสุด 210 กิโลวัตต์และแรงบิดสูงสุด 413 ปอนด์ฟุต ส่วนมอเตอร์ด้านหน้าจะส่งกำลังได้ 80 กิโลวัตต์และมีแรงบิดสูงสุด 100 ปอนด์ฟุต

แพลตฟอร์มนี้รองรับความจุของแบตเตอรี่ระหว่าง 60-80 กิโลวัตต์ชั่วโมง แบตเตอรี่ขนาด 60 กิโลวัตต์ชั่วโมงจะมีเซลล์แบบปริซึม ในขณะที่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่จะใช้เทคโนโลยี Blade ของ BYD อัตราการชาร์จสูงสุดคือ 175 กิโลวัตต์ และแบรนด์อ้างว่ามีระยะทางวิ่งได้ไกลสุด 450 กิโลเมตร (280 ไมล์)



Mahindra กำลังพิจารณาที่จะเข้าสู่ตลาดสหราชอาณาจักรภายในสิ้นทศวรรษนี้ ตามรายงานของ Autocar แบรนด์นี้มีศูนย์ออกแบบอยู่ในสหราชอาณาจักรอยู่แล้ว และได้เปิดเผย EV ต้นแบบใหม่ถึง 5 คันที่ออกแบบโดยทีมออกแบบในสหราชอาณาจักรใน Banbury เมื่อปีที่แล้ว

อ้างอิง : Autocar, Mahindra

ที่มา : INSIDE EVs / ผู้เขียน : Suvrat Kothari

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้