X

2024 Mercedes-Benz EQB เปิดตัวพร้อมฟังก์ชั่น Plug&Charge ที่ชาร์จแบบควิกชาร์จได้สะดวกขึ้น

Last updated: 28 Aug 2023  |  1881 Views  | 

2024 Mercedes-Benz EQB เ

Mercedes-Benz EQB ปี 2024 โดดเด่นด้วยกระจังหน้าใหม่สีดำลายดาวสามแฉกเล็กๆสไตล์แบรนด์แนมหรู ล้อมรอบตราสัญลักษณ์ดาวสามแฉกขนาดใหญ่ มาพร้อมระบบ Plug&Charge ที่ช่วยให้ชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงได้ง่ายยิ่งขึ้น และหน้าจอทัชสกรีนขนาด 10.25 นิ้ว มีกำหนดออกขายในสหรัฐอเมริกาในช่วงครึ่งแรกของปี 2024


Mercedes-Benz EQB ปี 2024 ออกแบบมาสำหรับผู้โดยสาร 5 คน แต่สามารถเลือกแบบ 7 ที่นั่งได้ โดยมีขนาดความยาว 184.4 นิ้ว กว้าง 72.2 นิ้ว และสูง 65.5 นิ้ว มีสามรุ่นให้เลือก ทั้งรุ่น EQB 250+ , EQB 300 4Matic และ EQB 350 4Matic โดยทั้งหมดรองรับการชาร์จ AC สูงสุด 9.6 กิโลวัตต์ และการชาร์จด่วน DC สูงสุด 100 kW

ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 188 แรงม้า ในขณะที่รุ่น 4Matic มีมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ตัวแรกที่ด้านหน้าและอีกตัวที่ด้านหลัง ใน EQB 300 กำลังสูงสุดอยู่ที่ 225 แรงม้า ในขณะที่ EQB 350 ให้กำลังสูงสุด 288 แรงม้า ได้พลังงานจากชุดแบตเตอรี่ขนาด 70.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง



Plug & Charge การชาร์จที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

ด้วยฟังก์ชัน Mercedes me Charge7 Plug&Charge ทำให้สามารถชาร์จ EQB รุ่นล่าสุดได้สะดวกยิ่งขึ้นที่จุดชาร์จสาธารณะที่รองรับ Plug & Charge เมื่อเสียบสายชาร์จ กระบวนการชาร์จจะเริ่มขึ้นโดยอัตโนมัติโดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องตรวจสอบตัวเองเพิ่มเติม รถยนต์และสถานีชาร์จจะสื่อสารกันโดยตรงผ่านสายชาร์จ



ไม่ใช่แค่กระจังหน้าใหม่ที่ทำให้รถ SUV ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดอย่าง EQB สะดุดตากว่ารุ่นพี่ในตระกูลรถไฟฟ้าของ Mercedes-Benz ยังมาพร้อม Electric Art และ AMG Line โครเมียม กันชนใหม่เน้นรูปลักษณ์ด้านหน้ารถเป็นวงกว้าง ติดตั้งไฟตัดหมอกแบบฝัง ไฟท้าย LED ที่ออกแบบใหม่


ภายในติดตั้งหน้าจอทัชสกรีนตรงกลางขนาด 10.25 นิ้ว ซึ่งรันระบบ Infotainment MBUX ของบริษัทที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ผู้ขับขี่สามารถเลือกสไตล์การแสดงผลได้สามแบบ ได้แก่ แบบละเอียด แบบสปอร์ต และแบบคลาสสิก ฟังก์ชันการควบคุมด้วยเสียงได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นปีก่อนหน้า


นอกจากนี้ยังมีกล้องอเนกประสงค์แบบโมโนใหม่และกล้องสำรองใหม่ ในขณะที่แพ็คเกจเสริม Driving Assistance ได้รับการปรับปรุงเล็กน้อย โดยฟังก์ชั่น Active Lane Keeping Assist จะป้อนข้อมูลผ่านระบบพวงมาลัยแทนการเบรก ผ่านระบบอีเอสพี



ระบบเสียงเซอร์ราวด์ Burmester® (เป็นอุปกรณ์เสริม) ร่วมกับ MBUX เจเนอเรชั่นใหม่ นำเสนอประสบการณ์เสียง Dolby Atmos® ที่ดื่มด่ำ ซึ่งช่วยให้ฟังเพลงได้ชัดเจนและลึกมากขึ้น นอกจากนี้ Dolby Atmos® ยังปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมในการเล่นซึ่งช่วยให้ผู้ฟังสามารถฟังเพลงได้เกือบจะชัดเจนพอๆ กับฟังในสตูดิโออัดเสียง


EQB รุ่นปี 2024 ที่อัปเดตจะจัดจำหน่ายในสหรัฐฯในช่วงครึ่งแรกของปี 2024

 
ที่มา : Mercedes-Benz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้