X

ISUZU D-MAX EV มีแผนผลิตในไทยปี 2025 เพื่อส่งออกไปตลาดในยุโรป คาดเวอร์ชั่นไฮบริดแจ้งเกิดก่อน

Last updated: 28 Aug 2023  |  1077 Views  | 

ISUZU D-MAX EV มีแผนผลิตในไทยปี 2025

ISUZU มีแผนเปิดตัว D-MAX เวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วน หรือ BEV ในปี 2025 โดยวางแผนใช้ไทยเป็นฐานผลิตรถกระบะไฟฟ้า ISUZU D-MAX EV ส่งขายตลาดยุโรป เบื้องต้นรถต้นแบบกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา แต่อาจได้เห็น ISUZU D-MAX เวอร์ชั่น HYBRID ออกมาทำตลาดก่อนเนื่องจากคู่แข่งอย่างโตโยต้าจะเปิดตัวรถไฮบริด TOYOTA HILUX REVO HYBRID ในปีหน้า

สำนักข่าว Asia.nikkei โตเกียว รายงานว่า อีซูซุมอเตอร์สวางแผนที่จะเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าในประเทศไทยในช่วงต้นปี 2025 โดยตั้งเป้าที่จะรักษาส่วนแบ่งการตลาดที่สูงในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เอาไว้ ในขณะที่ผู้ผลิตรถยนต์ของจีนเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

ISUZU กำลังเปิดตัว D-MAX ไฟฟ้าล้วน หรือ BEV ตามแผนงาน Carbon Neutrality Strategy ที่จะผลิต Electric Pickups หรือ กระบะไฟฟ้าล้วน BEV ซึ่งที่ผ่านมาอีซูซุครองตลาดรถกระบะในประเทศไทยประมาณครึ่งหนึ่ง มีสัดส่วนมากกว่า 40% ของยอดขายรถยนต์ในประเทศ

ISUZU วางแผนใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการผลิตรถกระบะไฟฟ้า หรือ Electric Pickups อย่าง ISUZU D-MAX EV เพื่อส่งขายในยุโรป เบื้องต้นรถ prototype หรือรถต้นแบบ กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา แต่การที่คู่แข่งอย่าง TOYOTA จะเปิดตัวรถไฮบริดในปีหน้า ก็อาจทำให้เห็น ISUZU D-MAX HYBRID ออกมาทำตลาดใน่วงเวลาไล่เลี่ยกัน



มร. ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เปิดเผยถึงแผนพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าว่า แม้ว่าอีซูซุได้เปิดตัว Elf EV ที่ญี่ปุ่นเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่การเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศอื่นๆ ต้องคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก สำหรับการเปิดตัว Elf EV รถบรรทุกไฟฟ้าในไทยอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

สำหรับ ISUZU D-MAX EV อยู่ในขั้นตอนการพัฒนารถต้นแบบ จะประกอบที่ไทยและส่งออกไปขายที่ทวีปยุโรป เนื่องจากได้ย้ายฐานการผลิตมาที่ไทยทำให้การที่จะประกอบในประเทศญี่ปุ่นเป็นเรื่องยาก แต่ไม่สามารถระบุระยะเวลาที่ชัดเจนได้ว่า จะดำเนินการเมื่อไรเพราะยังอยู่ในกระบวนการขั้นตอนการพัฒนา

การใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต ถามว่าต้องลงทุนเพิ่มหรือไม่ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาด หากความต้องการเพิ่มอีซูซุก็จำเป็นต้องขยายโรงงงาน ส่งผลให้ต้องเพิ่มการลงทุนเพิ่มขึ้น หากชิ้นส่วนของกระบะไฟฟ้าคล้ายกับ D-MAX ปัจจุบันก็สามารถใช้สายการผลิตเดิมได้ มีเพียงชิ้นส่วนแบตเตอรี่ มอเตอร์ไฟฟ้า ที่แตกต่าง และต้องเพิ่มสายการผลิตใหม่

https://asia.nikkei.com/.../Isuzu-to-sell-electric-pickup...

https://www.youtube.com/watch?v=1F_MY2KReMo&t=1s

https://www.car250.com/2025-isuzu-d-max-ev-new.html...

ที่มา : อีซูซุอึ้งง่วนไต๋ กรุงเทพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้