X

Tesla Model 3 ใหม่ ระบบแอโรไดนามิคใหม่ เพิ่มระยะทางวิ่งไกลขึ้น รุ่น LR ทำได้ 629 กม.

Last updated: 18 Sep 2023  |  711 Views  | 

Tesla Model 3 ใหม่ ระบบแอโรไดนามิคใหม่

Tesla Model 3 ใหม่ได้รับการปรับปรุงทั้งด้านอากาศพลศาสตร์เพื่อให้วิ่งได้ไกลขึ้น รุ่น LR ทำได้ 629 กม. และมีการอัปเกรดฟีเจอร์ต่างๆของอุปกรณ์ตกแต่งภายในใหม่

Model 3 ได้รับการออกแบบด้านหน้าและด้านหลังใหม่ มีการปรับปรุงด้านอากาศพลศาสตร์เพื่อลดแรงต้านและเสียงลม และเพิ่มระยะทางการวิ่งได้มากขึ้น การอัปเดตมีเฉพาะในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังและรุ่น LR เท่านั้น


การออกแบบที่เพรียวบางยิ่งขึ้น

ส่วนหน้ามีความโฉบเฉี่ยวกว่าเดิมด้วยเส้นสายที่สะอาดตา กรอบไฟหน้าออกแบบใหม่ และติดตั้งไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED อันเป็นเอกลักษณ์ใหม่ รอยพับที่ขอบฝากระโปรงหน้าซึ่งก่อนหน้านี้เรียวลงใต้ไฟหน้า เวอร์ชั่นใหม่ดูคมชัดขึ้นมากและขยายไปจนถึงบังโคลน



ด้านข้างตัวรถยังคงเหมือนเดิม ในขณะที่ส่วนท้ายมีไฟท้ายรูปตัว C ที่โดดเด่น ล้อแบบหลายก้านยังได้รับการออกแบบใหม่อีกด้วย และเพิ่มสีใหม่ 2 สี ได้แก่ Ultra Red และ Stealth Grey

ขนาดส่วนใหญ่ยังคงเหมือนเดิม แต่ Model 3 มีความยาวเพิ่มขึ้น 1 นิ้ว โดยวัดได้ 185.8 นิ้ว (4,720 มม.) ขณะที่ความสูงสั้นกว่า 1 ใน 10 ของนิ้วที่ 56.7 นิ้ว (1,441 มม.) ระยะห่างจากพื้นดินลดลงเล็กน้อยจาก 5.5 นิ้ว (140 มม.) เป็น 5.4 นิ้ว (138 มม.)



สำหรับ RWD Model 3 ที่อัปเดตพร้อมล้อขนาด 18 นิ้ว วิ่งได้ไกล 344 ไมล์ (554 กิโลเมตร) ในขณะที่รุ่น LR นั้นใช้งานได้ 421 ไมล์ (678 กม.) ตามมาตรฐาน WLTP

มีตัวเลือกล้อ “Nova” ขนาด 19 นิ้ว RWD Model 3 จะวิ่งได้ 319 ไมล์ (513 กม.) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งในรอบ WLTP ในขณะที่รุ่น LR มีระยะทาง 391 ไมล์ (629 กม.) โดยทำความเร่ง 0-100 ไมล์ต่อชั่วโมงได้ 6.1 วินาทีสำหรับรุ่น RWD และ 4.4 วินาทีสำหรับรุ่น LR ขับเคลื่อนสี่ล้อ



รุ่น RWD ใหม่ (ขอบล้อ 19 นิ้ว) กินไฟ 13.2 กิโลวัตต์ชั่วโมงสำหรับทุก ๆ 62 ไมล์ (100 กม.) ในรอบการทดสอบของยุโรป ในขณะที่ LR ใช้ 14.0 กิโลวัตต์ชั่วโมงในระยะทางเดียวกัน

ระบบกันสะเทือนหน้าที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อปรับปรุงไดนามิกในการขับขี่และความสะดวกสบาย และยังมีโครงสร้างแรงกระแทกด้านข้างที่แข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย



คุณสมบัติเพิ่มเติม

การตกแต่งภายในของ Model 3 ดูเหมือนห้องนั่งเล่นมากขึ้น มีการออกแบบที่โอบล้อมด้วย “สถาปัตยกรรมที่ห่อหุ้ม” ซึ่งประกอบด้วยอะลูมิเนียมและวัสดุผ้า ไฟส่องสว่างโดยรอบแบบใหม่ครอบคลุมทั่วทั้งห้องโดยสาร เทสลาระบุว่าห้องโดยสารเงียบขึ้นด้วยกระจกกันเสียงและวัสดุกันเสียงที่ได้รับการปรับปรุง    



ภายในติดตั้งหน้าจอกลางขนาด 15.4 นิ้วมีขนาดเท่ากัน แต่มีขอบที่บางกว่าเพื่อให้พื้นที่หน้าจอใช้งานได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผลด้านหลังขนาด 8.0 นิ้วใหม่ พร้อมระบบควบคุมสภาพอากาศ การระบายอากาศ และระบบสาระบันเทิงในตัว

ลูกค้ารุ่น LR จะได้เพลิดเพลินกับเสียงเพลงจากลำโพง 17 ตัว ซึ่งมากกว่าเดิมถึง 3 ตัว พร้อมด้วยซับวูฟเฟอร์ 2 ตัวและแอมพลิฟายเออร์ 2 ตัว RWD จะได้รับลำโพงเก้าตัว ซับวูฟเฟอร์หนึ่งตัว และแอมพลิฟายเออร์หนึ่งตัว Tesla ยังอ้างว่ามีไมโครโฟนที่ทรงพลังกว่าเพื่อปรับปรุงคุณภาพการโทรด้วย



การส่งมอบโมเดล 3 ใหม่จะเริ่มในช่วงปลายเดือนตุลาคมในยุโรปและตะวันออกกลาง คาดว่า Tesla จะประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับโมเดลอเมริกาเหนือและการวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

การผลิต Model 3 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่กำลังดำเนินการอยู่ที่ Gigafactory Shanghai ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla รายใหญ่ที่สุด และเป็นศูนย์กลางการส่งออกทั่วโลก เวอร์ชันอเมริกาเหนือน่าจะผลิตในสหรัฐฯ ที่โรงงานของแบรนด์ Fremont ในแคลิฟอร์เนีย

 
ที่มา : InsideEVs

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้