X

ส่องมาตรฐาน EV Station PluZ สถานีชาร์จ EV ที่เปิดให้บริการ 77 จังหวัดทั่วไทย

Last updated: 4 Oct 2023  |  497 Views  | 

ส่องมาตรฐาน EV Station PluZ สถานีชาร์จ EV ที่เปิดให้บริการ 77 จังหวัดทั่วไทย

ขับรถ EV ยุคนี้ มีความสะดวกสบายไม่แพ้รถน้ำมัน เพราะมีสถานีบริการชาร์จไฟฟ้าให้บริการทั่วถึงครอบคลุมทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย ณ เวลานี้หลายคนอาจไม่ห่วงเรื่องจำนวนสถานีบริการชาร์จ แต่ยังกังวลเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของสถานีชาร์จ ล่าสุด สถานีชาร์จ EV Station PluZ ได้ยืนยันในมาตรฐานความปลอดภัยของสถานีชาร์จทุกสาขาได้รับการตรวจสอบมาตรฐานดังนี้

- มาตรฐานอุปกรณ์ไฟฟ้า อ้างอิงจากมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมไทย (มอก.)

- มาตรฐานการติดตั้งระบบและอุปกรณ์ไฟฟ้า อ้างอิงจากมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ. หรือ IEC)

- มาตรฐานการติดตั้งทางไฟฟ้า สำหรับบริภัณฑ์จ่ายไฟยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อการอัดประจุไฟฟ้าสำหรับประเภทสถานีอัดประจุไฟฟ้า จัดทำขึ้นโดยการไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้า        ส่วนภูมิภาค และสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

และเพิ่มความอุ่นใจ และความปลอดภัยได้อย่างหายห่วง เพราะทุกสาขามีการบำรุงรักษาและตรวจสอบเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) ทุก 6 เดือน ตัวอย่างเช่น

- ทดสอบการชาร์จทุกหัวชาร์จ

- ตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องชาร์จไฟฟ้า เช่น หัวชาร์จ หน่วยพลังงาน

- ตรวจสอบระบบไฟฟ้า เช่น แรงดันไฟฟ้า

ดังนั้นถ้าใครที่กำลังตัดสินใจออกรถ EV ป้ายแดงมาใช้สักคัน แต่ยังกังวลเรื่องความสะดวก และมาตรฐานความปลอดภัย ข้อมูลเหล่านี้คงช่วยคลายความกังวลได้บ้าง...

 

ที่มา : EV Station PluZ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้