X

ส่องสเป็ค Mercedes-Benz Concept CLA Class รถEV ต้นแบบสุดประหยัด อัตราสิ้นเปลือง 12 kWh/100 km.

Last updated: 22 Oct 2023  |  736 Views  | 

Mercedes-Benz Concept CLA Class รถ EV ต้นแบบสุดประหยัด

Mercedes-Benz Concept CLA Class เป็นรถ EV ต้นแบบสุดประหยัด ถูกเปรียบเปรยว่าเป็น “รถเครื่องยนต์ 1 ลิตรแห่งยุคไฟฟ้า” ด้วยอัตราสิ้นเปลืองพลังงานเพียง 12 กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กิโลเมตร หรือตกกิโลฯละไม่ถึงบาท

(คิดจากค่าชาร์จช่วง On Peak ที่ 6.90 บาท/หน่วย จะตก 82.80 บาท/100 กม. หรือแค่ 82 สตางค์ต่อกิโลเมตร)



เรื่องแบตเตอรี่ยังไม่มีการระบุว่ามีขนาดความจุเท่าไหร่ บอกเพียงว่าถ้าชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งจะวิ่งได้ไกล 750 กิโลเมตร เป็นรถยนต์คันแรกของแบรนด์ที่ใช้แบตเตอรี่แรงดัน 800V รองรับการชาร์จ DC ได้สูงสุดถึง 250 kW ใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาทีก็เดินทางต่อได้อีก 400 กิโลเมตร


วิศวกรของเบนซ์ได้เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดของแบตเตอรี่โดยการลดการสูญเสียในระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 800 V นอกจากนี้ยังยกระดับคุณสมบัติทางเคมีของเซลล์แบตเตอรี่เพื่อทำให้มีความหนาแน่นของพลังงานที่ดีเยี่ยม



Concept CLA Class เป็นหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นบุกเบิกของ Mercedes-Benz ที่ได้รับการยกระดับในทุกด้าน เป็นรถที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผู้ซื้อที่ต้องการสัมผัสถึงความเป็นเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างไม่ผิดเพี้ยน พร้อมฟีเจอร์ที่มากขึ้น ความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่มากขึ้น และเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุด


Mercedes-Benz Concept CLA Class ได้รับการออกแบบบนแพลตฟอร์ม Mercedes Benz Modular Architecture (MMA) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ระบบไฟฟ้าเป็นหลัก ยานพาหนะทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม MMA ได้รับการพัฒนาตามปรัชญา "ความปลอดภัยในชีวิตจริง" ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยปฏิบัติตามวิสัยทัศน์ของการขับขี่ที่ปราศจากอุบัติเหตุ เป็นการผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพ ความยั่งยืน ความปลอดภัย และความสะดวกสบาย ควบคู่ไปกับประสบการณ์ดิจิทัลที่โดดเด่น


ระบบปฏิบัติการเมอร์เซเดส-เบนซ์ใหม่ (MB.OS) ใช้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์เพื่ออำนวยความสะดวกในการปรับแต่งส่วนบุคคล ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และการขับขี่อัตโนมัติในระดับใหม่ ผ่านหน้าจอ MBUX Superscreen ขนาดใหญ่ที่ผสมผสานกราฟิกเรียลไทม์ขั้นสูง  ทำงานคู่กับระบบปฏิบัติการ MB.OS ซึ่งกลายมาเป็นพระเอกหลักบนแผงคอนโซลรูปทรงแบนตรงที่มีความเรียบง่าย ประกบข้างด้วยช่องแอร์กลมขนาดใหญ่สองข้างซึ่งถูกนำแผงควบคุมใส่ไว้ตรงกลาง


ดีไซน์ภายนอกของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ คอนเซ็ปต์ CLA โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบไร้กรอบขนาดใหญ่ ประดับด้วยสัญลักษณ์ดาวสามแฉกแบบเรืองแสง ขณะที่เส้นสายตัวถังยังคงเน้นความสปอร์ตตามแบบฉบับรถคูเป้ 4 ประตู พร้อมแถบไฟที่พาดยาวจากด้านหน้ามายังด้านข้างตัวรถ ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ที่ถูกตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ดาวสามแฉกเช่นกัน

 

ที่มา : Mercedes-Benz 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้