X

TESLA ขยายเครือข่ายสถานี Supercharger ทั่วโลก 50,000 จุด ที่เซ็นทรัลเวิลด์ยังฮอตทุกช่องชาร์จ

Last updated: 4 Oct 2023  |  1172 Views  | 

TESLA ขยายเครือข่ายสถานี Supercharger ทั่วโลก

ใช้เวลาเพียง 11 ปี Tesla ขยายเครือข่ายการให้บริการ Supercharger ไปแล้วกว่า 50,000 แห่งทั่วโลก ส่วนสถานีซูเปอร์ชาร์จแห่งแรกในไทยที่ลานจอดรถชั้นใต้ดิน ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ยังคิวฮอต ใช้บริการกันแน่นทุกช่องชาร์จ

เมื่อเร็วๆนี้ LINE ของ เทสลา ประเทศไทย ขึ้นข้อความว่า

กันยายน 2555 : 6  Superchargers

กันยายน 2566 : 50,000  Superchargers

พลังงานแห่งอนาคตพร้อมแล้ววันนี้...


Tesla เป็นเจ้าของและผู้บริหารจัดการเครือข่ายการชาร์จเร็วที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน 2555 ผ่านมา 11 ปีเต็ม ขยายจุดให้บริการ Supercharger ไปแล้วมากกว่า 50,000 แห่งทั่วโลก โดยเน้นตั้งสถานีตามเส้นทางหลัก ใกล้กับสถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ

Supercharger ของเทสลาให้บริการด้วย Tesla Supercharger V3 รุ่นใหม่ กำลังไฟสูงสุด 250 kW ชาร์จด่วนได้ภายในเวลาเพียง 15 นาที สามารถเพิ่มระยะการเดินทางได้อีกกว่า 308 กิโลเมตร เนื่องจากไม่จำเป็นต้องชาร์จให้เกิน 80 เปอร์เซ็นต์ การแวะชาร์จแต่ละครั้งจึงสะดวกสบายและใช้เวลาไม่นาน รวมทั้งตัวรถเทสลาเองมีฟังก์ชั่นปรับอุณหภูมิล่วงหน้าให้กับแบตเตอรี่โดยอัตโนมัติ ทำให้การชาร์จเป็นไปอย่างรวดเร็ว

รวมสถานี Supercharger ของ Tesla ทั่วไทย

เทสลา ประเทศไทย ขยายเครือข่ายสถานีซูเปอร์ชาร์จในไทยโดยจับมือกับเครือเซ็นทรัลและพันธมิตรอื่นๆ ตั้งเป้าหมายเปิดสถานี Supercharger ในประเทศไทยอย่างน้อย 13 แห่งภายในปี 2566


บรรยากาศสุดคึกคักของสถานี Supercharger ของ Tesla บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน ห้างเซ็นทรัลเวิลด์

สถานี Supercharger แห่งแรกของ Tesla ในกรุงเทพฯ อยู่ที่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 พิกัด ลานจอดรถใต้ดิน 2 ล็อค F36-F38 และ G36-G37 จำนวน 9 หัวชาร์จ

จากการสำรวจของทีมงาน ev-roads เมื่อเร็วๆนี้พบว่าสถานี Supercharger ที่เซ็นทรัลเวิลด์ยังมีเจ้าของรถเทสลานำรถมาจอดชาร์จกันเต็มทุกช่องแทบตลอดเวลา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

เทสลาตั้งเป้าขยายสถานีแห่งแรกนอกกรุงเทพฯภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยเปิดสถานี Supercharger แห่งแรกนอกกรุงเทพฯ ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช เป็นสถานีซูเปอร์ชาร์จขนาดใหญ่และมีจำนวนหัวชาร์จมากที่สุดใน SouthEast Asia ด้วยหัวชาร์จ 12 หัวชาร์จ นอกจากนี้ยังมี Destination Chargers อีก 2 หัวชาร์จสำหรับสายชิล เปิดให้บริการที่ลานจอดรถยนต์ ชั้น 6

ตามมาติดๆด้วยการเปิดสถานี Supercharger ที่เซ็นทรัลวิลเลจ สมุทรปราการ มีหัวชาร์จ Tesla Supercharger V3 จำนวน 8 หัวชาร์จให้บริการ บริเวณลานจอดรถประตูทางเข้า GATE G


สถานี Tesla Supercharger ของ บริเวณลานจอดรถเซ็นทรัลวิลเลจ สมุทรปราการ

เทสลา ประเทศไทย ยังจับมือกับเครือเซ็นทรัลเปิดตัวสถานี Supercharger เพิ่มที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว จำนวน 11 หัวชาร์จ พิกัดลานจอดรถชั้น 3 เมื่อ 2 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา

ตามด้วยการเปิดตัวสถานี Supercharge ที่เซ็นทรัล อยุธยา จัดหัวชาร์จ Tesla Supercharger V3 รุ่นใหม่ กำลังไฟ 250 kW จำนวน 5 หัวชาร์จ พิกัดลานจอดรถชั้น B1

ต้นเดือนสิงหาคม หลังจากเปิด TESLA CENTER BANGKOK ศูนย์บริการแห่งแรกในประเทศไทยไปหยกๆ 5 ส.ค. 2566 เทสลา ประเทศไทย ก็เปิดตัวสถานี Supercharger เพิ่มอีกแห่งที่ มาร์เช่ ทองหล่อ (Marche Thonglor) มีหัวชาร์จ Tesla Supercharger V3 รุ่นใหม่ กำลังไฟ 250 kW ไว้บริการ 8 หัวชาร์จ บริเวณ ชั้น B1 เสา A15-A16 เปิดให้ชาร์จตลอด 24 ชั่วโมง

ก่อนหน้านั้นเปิดสถานีชาร์จที่เซ็นทรัลพระราม 2 จำนวน 8 หัวชาร์จ ส่วนอีกแห่งเปิดที่เซ็นทรัลพระราม 3 มี 4 หัวชาร์จ เปิดให้บริการตามเวลาทำการของห้าง คือ 10:00 - 22:00 น.

นอกจากเครือเซ็นทรัล เทสลาจับมือกับ ดิ ไอคอนสยาม เปิดจุดบริการ Tesla Supercharge สำหรับผู้ใช้รถไฟฟ้า Tesla ทุกรุ่น จำนวน 10 ช่องจอด บริเวณที่จอดรถชั้น 2 เมื่อ 13 ก.ค. 2566
 

สถานีซูเปอร์ชาร์จของเทสลาจะเปิดให้บริการสำหรับผู้ที่ใช้รถ Tesla เท่านั้น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่มีเงื่อนไขคือ

- ต้องเป็นรถยนต์ยี่ห้อ Tesla เท่านั้น

- สามารถเข้าจอดชาร์จได้เลย โดยใช้อุปกรณ์เสียบเข้ากับตัวรถ

- กรณีชาร์จเต็ม จะมีแอพเตือนไปที่โทรศัพท์ของลูกค้าให้มานำรถออกภายใน 15 นาที

- กรณีไม่นำรถออกภายในเวลาที่กำหนด จะคิดค่าบริการอยู่ที่นาทีละ 24 บาท

 สถานี Tesla Supercharging ที่เปิดให้บริการแล้ว

1.สถานี Tesla Superchargeณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จำนวน 9 หัวชาร์จ บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน 2 ล็อค F 36-F38 และ G36-G37

2.สถานี Tesla Supercharge เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา จำนวน 12 หัวชาร์จ และ Destination Chargers อีก 2 หัวชาร์จที่ลานจอดรถ ชั้น 6

3.สถานี Tesla Supercharge เซ็นทรัลวิลเลจ สมุทรปราการ จำนวน 8 หัวชาร์จ บริเวณลานจอดรถประตูทางเข้า GATE G

4.สถานี Tesla Supercharge เซ็นทรัล ลาดพร้าว จำนวน 11 หัวชาร์จ ที่ลานจอดรถชั้น 3

5.สถานี Tesla Supercharge เซ็นทรัล อยุธยา จำนวน 5 หัวชาร์จ พิกัดลานจอดรถชั้น B1

6.สถานี Tesla Supercharge เซ็นทรัลพระราม 2 จำนวน 8 หัวชาร์จ

7.สถานี Tesla Supercharge เซ็นทรัลพระราม 3 มี 4 หัวชาร์จ

8.สถานี Tesla Supercharge ดิ ไอคอนสยาม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 10 ช่อง บริเวณที่จอดรถชั้น 2

9.สถานี Tesla Supercharger มาร์เช่ ทองหล่อ (Marche Thonglor) มีหัวชาร์จไว้บริการ 8 หัวชาร์จ บริเวณ ชั้น B1 เสา A15-A16 เปิดให้ชาร์จตลอด 24 ชั่วโมง

 

ที่มา : เทสลา ประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้