X

อีกบทพิสูจน์ 'Porsche Taycan 4S Cross Turismo' รถสปอร์ตพลังไฟฟ้า 19 วัน 5,000 กม. ทั่วแดนจิงโจ้

Last updated: 23 Sep 2023  |  421 Views  | 

อีกบทพิสูจน์

19 วัน 5,000 กม. ทั่วออสเตรเลีย จากเมืองดาร์วินถึงหาดบอนได ในสภาพเส้นทางที่หลากหลาย พิสูจน์ถึงสมรรถนะด้านพลังงานไฟฟ้าของ 'Porsche Taycan 4S Cross Turismo'  ในการเดินทางระยะไกลได้อย่างไม่เคยมีมาก่อน

ด้วยระยะทางกว่า 5,000 กิโลเมตร การผจญภัยครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงข้อพิสูจน์ถึงสมรรถนะด้านพลังงานไฟฟ้าและทุกระบบขับเคลื่อนของไทคานน์เท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นว่า Porsche Taycan 4S Cross Turismo สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างราบรื่น และสนุกสนาน โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบการเดินทางผจญภัยสไตล์เอาท์ดอร์



Taycan 4S Cross Turismo คันนี้มาพร้อมเทคโนโลยีแบตเตอรี่ล้ำสมัยที่มีความทนทานและประสิทธิภาพอันน่าทึ่งระหว่างการขับรถตลอด 3 สัปดาห มันได้รับการกำหนดค่าด้วยเครื่องชาร์จในตัวขนาด 22 กิโลวัตต์ จึงสามารถปรับเวลาการชาร์จให้เหมาะสมตามสถานที่ห่างไกลได้ ในการเดินทาง 19 วันมีการแวะชาร์จทั้งหมด 27 จุดชาร์จ ซึ่งระยะเวลาในการชาร์จส่วนใหญ่เสร็จในชั่วข้ามคืน



การผจญภัยครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงข้อพิสูจน์ถึงสมรรถนะอันน่าประทับใจของไทคานน์เท่านั้น แต่ยังทำให้ได้เห็นเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จไฟฟ้าที่กำลังเติบโตทั่วออสเตรเลียอีกด้วย สิ่งนี้กำลังเปลี่ยนแปลงวิธีคิดของผู้คนเกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว


ปอร์เช่ต้องการสานต่อกลยุทธ์ด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างทะเยอทะยาน โดย รุ่น Macan รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะพร้อมจำหน่ายให้กับลูกค้าในปีหน้านี้ ส่วนรุ่น 718 ที่เป็นพลังงานไฟฟ้าล้วนคาดว่าจะพร้อมจำหน่ายเป็นรุ่นต่อไป และตามมาด้วยคาเยนน์ไฟฟ้า

Taycan 4S Cross Turismo มีเริ่มต้นที่ 7.95 ล้านบาท



 

ที่มา : Porsche / Das Treffen magazine

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้