X

ส่องสเป็ค Mercedes-AMG EQE รถ SUV ไฟฟ้า ขุมพลังมอเตอร์แฝด 677 แรงม้า เคาะราคาวันนี้!

Last updated: 26 Sep 2023  |  533 Views  | 

ส่องสเป็ค Mercedes-AMG EQE รถ SUV ไฟฟ้า ขุมพลังมอเตอร์แฝด 677 แรงม้า

เบนซ์ ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Mercedes-AMG EQE รถ SUV ไฟฟ้าล้วน ขุมพลังมอเตอร์แฝด 677 แรงม้า แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 90.6 kWh ขนาด 328 โวลต์ ชาร์จไวแค่ 15 นาที เคาะราคาวันนี้

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Mercedes-AMG EQE รถอเนกประสงค์ไฟฟ้าล้วนคันแรกของค่าย SUVรุ่นนี้ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนประสิทธิภาพสูงขนาด 328 โวลต์ มีปริมาณพลังงานที่ใช้ได้ 90.6 kWh รองรับการชาร์จแบบกระแสสลับ (AC) สูงสุด 22 กิโลวัตต์ ส่วนกระแสตรงแบบ DC Fast Charge รองรับได้สูงสุด 170 กิโลวัตต์ วิ่งได้ไกล 220 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP หรือเลือกชาร์จเพียง 15 นาทีก็เดินทางต่อได้อีก 170 กิโลเมตร


แบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงของ Mercedes-AMG EQE ประกอบด้วยโมดูล 10 โมดูล รวมเซลล์กระเป๋าทั้งหมด 360 เซลล์ แบตเตอรี่มีความหนาแน่นของพลังงานสูง และรองรับการชาร์จแรงดันสูงได้ และมีการติดตั้งระบบการจัดการแบตเตอรี่แบบ over-the-air เพื่อการอัพเดทใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง


ความก้าวหน้าที่สำคัญในด้านความยั่งยืนคือสามารถลดปริมาณโคบอลต์ลงเหลือ 10 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่วัสดุออกฤทธิ์อย่างนิกเกิล โคบอลต์ และแมงกานีส มีอัตราส่วน 8 : 1 : 1

มาพร้อมเครื่องชาร์จในตัว ทำให้ AMG EQE สามารถชาร์จได้สะดวกทั้งที่บ้านและที่สถานีชาร์จสาธารณะ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันต่างๆ เช่น การชาร์จแบตเตอรี่แบบประหยัดพลังงาน เป็นต้น


Mercedes-AMG EQE SUV ใหม่นำเสนอแนวคิดการขับขี่ที่มุ่งเน้นด้านสมรรถนะด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว โดยมอเตอร์ติดตั้งที่เพลาหน้าและหลัง ระบบส่งกำลังไฟฟ้าพลังสูง (eATS) มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AMG Performance 4MATIC+ ซึ่งจะส่งกำลังขับเคลื่อนไปยังถนนอย่างเหมาะสมในทุกสภาวะการขับขี่

การออกแบบภายนอกโดดเด่นสไตล์ AMG ด้วยพื้นผิวขนาดใหญ่ ข้อต่อที่ลดลง และการเปลี่ยนผ่านที่ราบรื่น สัดส่วนแบบไดนามิกเน้นย้ำถึงคุณลักษณะแบบสปอร์ต แผงกระจังหน้าสีดำ พร้อมสตรัทแนวตั้งแบบโครเมียม ประทับตรา Mercedes star และตัวอักษร "AMG" มีตราเฉพาะของแบรนด์บนฝากระโปรงหน้าพร้อมสัญลักษณ์ AMG ส่วนปีก A-wing ใช้สีดำเงาและขอบโครเมียม


สปลิตเตอร์ด้านหน้าได้รับการเน้นด้วยสีดำมันเงาและขอบโครเมียม แผ่นกระจายลมสีดำเงาด้านซ้ายและขวาทำให้เกิดเอฟเฟกต์ AIR CURTAIN ซึ่งจะนำอากาศรอบๆ ล้อหน้าเพื่อปรับหลักอากาศพลศาสตร์ให้เหมาะสม ไฟหน้า DIGITAL LIGHT

ซุ้มล้อ AMG สีเดียวกับตัวรถ และล้ออัลลอยด์ขนาด 21 หรือ 22 นิ้วที่ปรับตามหลักแอโรไดนามิกช่วยเพิ่มรูปลักษณ์ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น แผงด้านหลังสีเดียวกับตัวรถพร้อมดิฟฟิวเซอร์ที่ปรับตามหลักอากาศพลศาสตร์และครีบตามยาว พร้อมไฟท้ายแบบเกลียวช่วยเน้นย้ำรูปลักษณ์แบบไดนามิกของรถ


ภายในโดดเด่นในสไตล์ AMG เบาะนั่งมีลวดลายเฉพาะตัว และเบาะนั่งแบบพิเศษใน MB-Tex พร้อมไมโครไฟเบอร์และการเดินด้ายสีแดง นอกจากนี้ยังมีเบาะนั่งหุ้มหนัง Nappa เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมเบาะนั่งรูปแบบเฉพาะของ AMG ให้เลือก มีตราสัญลักษณ์ AMG บนพนักพิงเบาะหน้า และตราสัญลักษณ์ AMG แบบนูนบนพนักพิงศีรษะด้านหน้า เพื่อเน้นย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์


แผงหน้าปัดและเส้นสายเข็มขัดในสีเทาสเปซเกรย์ MB-Tex พร้อมการเดินด้ายสีแดง แผงกลางประตู รวมถึงการเปลี่ยนจากคอนโซลกลางไปเป็นแผงหน้าปัด ไมโครไฟเบอร์สีดำพร้อมการเดินด้ายสีแดง พวงมาลัย AMG Performance หุ้มหนัง Nappa พื้นเรียบ บริเวณด้ามจับแบบมีรู และปุ่มควบคุมพวงมาลัยสำหรับการตั้งค่าเฉพาะของรถแต่ละคัน แป้นเหยียบแบบสปอร์ต AMG พรมปูพื้น AMG และแผงกาบประตูแบบมีไฟส่องสว่างพร้อมตัวอักษร "AMG"


Hyperscreen ประกอบด้วยหน่วยหน้าจอโค้งขนาดใหญ่ที่ขยายจากเสา A ไปยังเสา A หน้าจอสามจออยู่ใต้ฝาครอบกระจกแผ่นเดียวและผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวด้วยซอฟต์แวร์ MBUX ที่ปรับให้เข้ากับคนขับและให้คำแนะนำส่วนบุคคลสำหรับระบบสาระบันเทิง และฟังก์ชันต่างๆ ของรถ

MBUX มีฟังก์ชันเพิ่มเติมมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจอแสดงผลแบบสแตนด์อโลนบนแผงหน้าปัด เช่นเดียวกับจอแสดงผลมัลติมีเดียและจอแสดงผลบนกระจกหน้า เข้าถึงโปรแกรมการขับขี่ AMG DYNAMIC SELECT ได้อย่างรวดเร็วด้วยปุ่มบริเวณคอนโซลกลาง

AMG Performance 4MATIC+ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบแปรผัน

กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าคู่จะถูกถ่ายโอนไปยังถนนโดยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบแปรผันเต็มรูปแบบ AMG Performance 4MATIC+ ระบบจะกระจายแรงบิดขับเคลื่อนระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลังอย่างต่อเนื่องตามสถานการณ์การขับขี่ มีการตรวจจับแรงบิด 160 ครั้งต่อวินาที และปรับตามความจำเป็น การกระจายแรงบิดขึ้นอยู่กับโปรแกรมการขับขี่ที่เลือก ในโปรแกรม "Comfort" มุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพสูงสุด ในขณะที่แรงบิดในโหมด "Sport" และ "Sport+" จะเอนเอียงไปทางด้านหลังมากกว่าเพื่อการเคลื่อนไหวด้านข้างที่มากขึ้น

Mercedes-Benz EQE 350 SUV นั้นมีถึง 5 รุ่นย่อย แต่ที่คาดว่าจะนำมาทำตลาดคือ EQE 350 4MATIC กับรุ่น AMG EQE 53 4MATIC+ 

เปิดจองออนไลน์พร้อมกันทั่วประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2566 เป็นต้นไป

 

ที่มา : Mercedes Benz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้