X

ไม่ฟรีแล้ว! TESLA แจ้งเก็บค่าชาร์จอย่างเป็นทางการ แก้ปัญหารถจอดค้าง มีผลตั้งแต่ 28 ก.ย. 66

Last updated: 4 Oct 2023  |  774 Views  | 

ไม่ฟรีแล้ว! TESLA แจ้งเก็บค่าชาร์จอย่างเป็นทางการ แก้ปัญหารถจอดค้าง มีผลตั้งแต่ 28 ก.ย. 66

TESLA แจ้งเก็บค่าชาร์จอย่างเป็นทางการ เพื่อแก้ปัญหารถจอดค้าง ในไทยคิด 12 บาท/นาที ชาร์จเต็ม 100% แล้วยังจอดแช่คิด 24 บาท/นาที ย้ายรถออกภายใน 5 นาทีไม่คิด มีผลตั้งแต่วันนี้ 28 ก.ย. 66

วันนี้ (28 กันยายน 2566) เทสลาประกาศเก็บค่าธรรมเนียมการจอดค้างในช่องจอดสำหรับชาร์จ Supercharger ทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย โดยเว็บไซต์ของเทสลาระบุว่า

“เราออกแบบเครือข่าย Supercharger เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางบนท้องถนนที่ราบรื่นและสนุกสนาน ดังนั้น เราจึงเข้าใจดีว่าอาจเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดเมื่อไปถึงสถานีแล้วพบว่ามีรถที่ชาร์จเต็มแล้วจอดอยู่เต็มพื้นที่ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นสำหรับเจ้าของรถทุกคน เราจึงนำค่าธรรมเนียมการจอดค้างในช่องจอดสำหรับชาร์จมาใช้ทั่วทั้งฟลีทซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความพร้อมใช้งานของ Supercharger...


เรามองว่าถ้ารถเคลื่อนย้ายออกเมื่อชาร์จเต็มแล้ว จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายและประสบการณ์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เราขอให้เคลื่อนย้ายรถออกจาก Supercharger เมื่อชาร์จเต็มแล้ว ลูกค้าไม่ควรจอดรถทิ้งไว้ข้างจุดเติมตามสถานีน้ำมันเช่นไร กระบวนการคิดเช่นเดียวกันนี้ควรนำมาใช้กับ Supercharger ด้วย


แอป Tesla ช่วยให้เจ้าของรถสามารถตรวจสอบรถของตนได้จากระยะไกล โดยแจ้งเตือนเมื่อการชาร์จใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ และเตือนอีกครั้งเมื่อชาร์จเต็มแล้ว สำหรับแต่ละนาทีที่รถยังคงเชื่อมต่อกับ Supercharger เพิ่มเติม จะต้องเสียค่าธรรมเนียมการจอดค้างในช่องชาร์จ หากเคลื่อนย้ายรถภายในห้านาที จะยกเว้นค่าธรรมเนียมการจอด จะมีค่าธรรมเนียมการจอดถ้ามีการใช้งานเกิน 50% หรือมากกว่าเท่านั้น ค่าธรรมเนียมการจอดค้างในช่องจอดจะเพิ่มเป็นสองเท่าเมื่อสถานะการใช้งานที่ 100% พูดให้ชัดเจนคือเพื่อเป็นการเพิ่มความสุขให้แก่ลูกค้าเท่านั้น และเราไม่ได้หวังที่จะทำเงินจากค่าธรรมเนียมเหล่านี้”


ค่าธรรมเนียมการจอดค้างในช่องจอดแยกตามประเทศ/ภูมิภาค ในสหรัฐอเมริกาคิด 0.50 ดอลลาร์/นาที ชาร์จเต็ม 100% แล้วยังจอดแช่คิด 1.00 ดอลลาร์/นาที สิงคโปร์คิด 0.50 ดอลลาร์สิงคโปร์/นาที ชาร์จเต็ม 100% แล้วยังจอดแช่คิด 1.00 ดอลลาร์ฯ/นาที ส่วนในไทยคิด 12 บาท/นาที ชาร์จเต็ม 100% แล้วยังจอดแช่คิด 24 บาท/นาที

 

ที่มา : TESLA

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้