X

คาดงบกลางกว่า 1,024 ลบ.หนุนดีมานด์จักรยานยนต์ EV พุ่ง เผย DECO มีออเดอร์รอส่งมอบกว่า 3,300 คัน

Last updated: 5 Oct 2023  |  595 Views  | 

คาดงบกลางกว่า 1,024 ลบ.หนุนดีมานด์จักรยานยนต์ EV พุ่ง เผย DECO มีออเดอร์รอส่งมอบกว่า 3,300 คัน

MTW ขานรับมาตรการรัฐไฟเขียวงบกลางกว่า 1,024 ลบ. คาดดีมานด์จักรยานยนต์ไฟฟ้าพุ่งแรง เผย DECO มีออเดอร์รอส่งมอบกว่า 3,300 คัน พ่วงด้วยได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีจาก BOI สนับสนุนผลการดำเนินงานไตรมาส 4 ฉลุย

นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมคทูวิน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTW เปิดเผยถึงกรณี ครม.มีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็น จำนวน 1,024,414,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายเงินอุดหนุนตามมาตรการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เป็นความหวังที่จะสร้างความเชื่อมั่นประชาชนในการตัดสินใจซื้อ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับสิทธิตามมาตรการฯ ที่จะต้องลงทุนในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศภายในปี 2567-2568 ตามเงื่อนไขของมาตรการ และสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนในการตัดสินใจซื้อยานยนต์ไฟฟ้าต่อไป


มติครม.ดังกล่าวส่งผลดีต่อเนื่องมายังบริษัทย่อย คือ บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด (DECO) ที่ปัจจุบันมีออเดอร์ในมือรอส่งมอบกว่า 3,300 คัน มั่นใจว่ามาตรการรัฐบาลจะสนับสนุนให้ความต้องการซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นอีกนั้น น่าจะสนับสนุนให้ปี 2566 เป็นปีที่สามารถทำผลงาน All Time High บันทึกสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทได้ และจะดีต่อเนื่องในปี 2567 และ 2568 เนื่องจาก กลุ่มบริษัทฯเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้า BEV รายใหญ่ และเป็นผู้ประกอบการไม่กี่รายในปัจจุบัน ที่ได้ลงนามในข้อตกลงกับกรมสรรพสามิต ตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

นอกจากนี้ ภายหลังโรงงานใหม่แล้วเสร็จเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีจาก BOI เข้ามาช่วยสนับสนุนในไตรมาส 4/2566 เป็นต้นไป และมองว่า ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ยังคงเป็นกระแสความนิยมของผู้บริโภคยุคใหม่ ประกอบกับ นโยบายรัฐบาลสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาค และอาจจะรวมถึงระดับโลกในการขับเคลื่อนการใช้นวัตกรรมและตอบโจทย์เรื่อง Sustainability นั้น จะส่งผลบวกต่อธุรกิจในระยะยาว

ที่มา: ไออาร์ พลัส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้