X

กนอ.ดูงานนิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะ ประเทศญี่ปุ่น ครอบคลุมทั้งยานยนต์สมัยใหม่ หุ่นยนต์ และการแพทย์สมัยใหม่

Last updated: 12 Oct 2023  |  569 Views  | 

กนอ.ดูงานนิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะ ประเทศญี่ปุ่น เล็งนำยานยนต์สมัยใหม่พัฒนานิคมอุตสาหกรรมในไทย

การนิคมอุตสาหกรรม ศึกษาดูงานนิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เตรียมนำนวัตกรรมสมัยใหม่ ยานยนต์สมัยใหม่ หุ่นยนต์ และการแพทย์สมัยใหม่ ประยุกต์ใช้ในการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมของไทย

รศ.ดร. วีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการ กนอ. ดร.ธิรินทร์ ณ ถลาง ที่ปรึกษาผู้ว่าการ กนอ. นางนิภา รุกขมธุร์ รองผู้ว่าการ (ยุทธศาสตร์) รักษาการรองผู้ว่าการ (พัฒนาที่ยั่งยืน) พร้อมคณะผู้บริหาร และผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตร นักพัฒนานิคมอุตสาหกรรมมืออาชีพ รุ่นที่ 7 ร่วมศึกษาแนวทางการจัดตั้ง พัฒนา บริหารจัดการนิคมอุตสาหกรรมแนวดิ่ง นิคมอุตสาหกรรม BCG และนิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566


การเยือนโตเกียวครั้งนี้ กนอ.ได้เข้าศึกษาดูงานที่ Vertical Industrial Zone (Estate), Haneda Innovation City Ota Tokyo โดยได้รับการต้อนรับจาก Mr. Atsushi Kato General Manager Project Department Real Estate Development Division โดยอาคาร vertical industrial zone ตั้งอยู่บนพื้นที่ 36 ไร่ ประกอบด้วย การกำหนดอุตสาหกรรมเป้าหมายของ vertical industrial zone ที่มีศักยภาพสูง โดยมีวัตถุประสงค์นำนวัตกรรมสมัยใหม่มาใช้ในการออกแบบ และเป็นความร่วมมือจากอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของท้องถิ่นเพื่อพัฒนาเมืองสู่เมืองนวัตกรรมที่มีอุตสาหกรรมเป้าหมาย ประกอบด้วย ยานยนต์สมัยใหม่ หุ่นยนต์ และการแพทย์สมัยใหม่ ซึ่ง กนอ. สามารถนำแนวคิดไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมของไทยได้ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้