X

BayWa r.e. Solar Trade จับมือ Huawei รุกตลาดเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

Last updated: 17 Oct 2023  |  643 Views  | 

BayWa r.e. Solar จับมือ Huawei รุกตลาดเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

BayWa r.e. Solar Trade ร่วมกับ Huawei เปิดตัวเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) ในประเทศไทย มุ่งเดินหน้าจัดจำหน่ายเครื่องชาร์จ EV ควบคู่กับผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์อื่นๆ

BayWa r.e. Solar Trade บริษัทผู้พัฒนาพลังงานหมุนเวียน ผู้ให้บริการ และผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เเละสินค้าพลังงานแสงอาทิตย์ระดับโลก เปิดตัวเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) ร่วมกับ Huawei ในประเทศไทย ในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2023 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) กรุงเทพฯ โดยคุณ จันเรย์ คาสโตร กรรมการผู้จัดการฝ่ายการค้าโซล่า เทรด ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนิธินันท์ พูลทนานันท์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Huawei Digital Power Thailand

จันเรย์ คาสโตร ผู้อำนวยการฝ่าย โซล่า เทรด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับความร่วมมือนี้ว่า “รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับ Huawei ในการส่งเสริมเทคโนโลยีเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เรามีความมุ่งมั่นที่จะสามารถจัดตั้งสถานีชาร์จทั่วประเทศผ่านพันธมิตรและลูกค้าของเรา หวังว่าจะทำให้ที่ชาร์จ EV เข้าถึงได้ง่าย และช่วยให้ประชาชนและธุรกิจต่างๆเปลี่ยนไปใช้ระบบการขนส่งด้วยพลังงานหมุนเวียนที่สะอาด”

ขณะเดียวกันในส่วนของ BayWa r.e. Solar Trade นั้นได้มุ่งส่งเสริมความยั่งยืนผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ดี พร้อมด้วยความสามารถด้านลอจิสติกส์ คลังสินค้า ทางเทคนิค และการให้คำปรึกษาสำหรับฐานลูกค้าในภูมิภาคที่กำลังเติบโต โดยการจัดจำหน่ายเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV ควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์อื่นๆ เช่น เครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ แบตเตอรี่ที่ชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ โมดูลแสงอาทิตย์ และโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์อื่นๆ โซล่า เทรด และมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการนำยานพาหนะไฟฟ้ามาใช้เร็วขึ้น

โลแกน หยู ประธานบริษัท Huawei Digital Power ประเทศไทย ได้แสดงความคิดเห็นต่อความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “BayWa r.e. เป็นบริษัทที่รู้จักไปทั่วโลก ประสบความสำเร็จในการนำเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าของ Huawei เข้าสู่ตลาด ด้วยการเพิ่มโซลูชั่นการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัยให้กับผลิตภัณฑ์ชั้นนำในประเทศไทย ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีนี้ได้มากขึ้น เป็นการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในภูมิทัศน์ด้านพลังงานของประเทศไทย และมีส่วนสนับสนุนภารกิจที่กว้างขึ้นของประเทศไทยในการบรรลุอนาคตทความเป็นกลางทางคาร์บอน

ทั้งนี้ BayWa r.e. โซล่า เทรด เริ่มต้นธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2560 และขยายไปยังฟิลิปปินส์ในปี พ.ศ. 2562 ก่อนที่จะรุกเข้าสู่เวียดนามและมาเลเซียในปีต่อๆไป ล่าสุดฉลองยอดขายสะสม 1 กิกะวัตต์ในประเทศไทยปี พ.ศ. 2566

ที่มา: เบย์วา อาร์.อี.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้