X

คนใช้ EV มีเฮ! กรมทางหลวงวางแผนให้เอกชนผุดสถานีชาร์จอีวีบนมอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช,บางใหญ่-กาญจน์

Last updated: 28 Oct 2023  |  7653 Views  | 

ผุดสถานีชาร์จอีวีบนมอเตอร์เวย์

กรมทางหลวงเตรียมเปิดประมูลหาผู้ลงทุนสร้างที่พักระหว่างทางมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-นคราชสีมา และ สายบางใหญ่-กาญจนบุรี โดยแบบแปลนการก่อสร้างกำหนดให้มีสถานีชาร์จ EV ให้บริการผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าด้วย

กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม กำลังอยู่ระหว่างจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นภาคเอกชน (Market Sounding) สำหรับการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการที่พักริมทางบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 6 สายบางปะอิน - นครราชสีมา (M6) และโครงการที่พักริมทางทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 81 สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี ที่คาดว่าจะประกาศเชิญชวนเอกชนร่วมลงทุนในช่วงต้นปี 2567 และมีกำหนดเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปี 2569

ความน่าสนใจของโครงการที่พักริมมอเตอร์เวย์ทั้ง 2 สายก็คือได้มีการออกแบบให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การเดินทางในปัจจุบันที่มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเดินทางในระยะไกลกันมากขึ้น และในอนาคตจะกลายเป็นเรื่องปกติที่จะมีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถ EV ในบริเวณที่เป็นจุดพักรถ หรือจุดที่เป็นศูนย์กลางการค้า ร้านอาหาร ฯลฯ ที่สามารถใช้บริการระหว่างรอชาร์จได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้